Oliver Daemen được xem là thành viên trẻ nhất đầu tiên tham gia chuyến bay vào vũ trụ. Anh ta là một sinh viên vật lý, có cha là Giám đốc một công ty quản lý đầu tư. Vị trí này trước đây được dành cho một người đã bỏ ra 28 triệu USD trong một cuộc đấu giá để tham gia chuyến bay, tuy nhiên do không thu xếp được thời gian nên người này đã hủy bỏ chuyến bay của mình.

{keywords}
Oliver Daemen – người trẻ nhất đầu tiên bay vào vũ trụ cùng tỷ phú Jeff Bezos

Thông tin từ Blue Origin cho biết, Oliver Daemen sẽ tham gia phi hành đoàn gồm bốn thành viên dân sự cho chuyến bay vào vũ trụ dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/7 tới. Và Daemen trở thành khách hàng trả tiền đầu tiên của công ty.

Như vậy, với sự bổ sung của Oliver Daemen, chuyến bay sẽ bao gồm người lớn tuổi nhất là nữ phi công 82 tuổi, Wally Funk và người trẻ tuổi nhất là Daemen – 18 tuổi. Tham gia chuyến bay cùng tỷ phú Jeff Bezos còn có anh trai của ông là Mark Bezos.

Theo Blue Origin, Daemen đang được đào tạo để lấy bằng phi công và sẽ theo học Đại học Utrecht ở Hà Lan để nghiên cứu về vật lý và quản lý đổi mới vào tháng 9. Cha của anh là Joes Daemen - Giám đốc điều hành và người sáng lập công ty quản lý đầu tư Somerset Capital Partners.

Hiện công ty từ chối cho biết số tiền mà Oliver Daemen phải trả cho chuyến bay này.

Trong một thông cáo báo chí, công ty Blue Origin cho biết: “Bay trên tàu vũ trụ New Shepard sẽ thực hiện ước mơ suốt đời của Oliver, người đã bị mê hoặc bởi không gian, Mặt trăng và tên lửa từ khi mới 4 tuổi”.

Tỷ phú Jeff Bezos đã bị “mắc kẹt” trong cuộc đua với các đối thủ là tỷ phú Richard Branson và Elon Musk khi họ tìm cách mở ra kỷ nguyên mới của du hành vũ trụ thương mại trong thị trường du lịch mà ngân hàng Thụy Sĩ UBS ước tính có thể mang lại số tiền 3 tỷ USD mỗi năm trong một thập kỷ.

Trước đó, vào ngày 11/7, tỷ phú người Anh Branson đã tham gia chuyến bay dưới quỹ đạo đầu tiên trên tàu vũ trụ Virgin Galactic của công ty ông từ sân bay vũ trụ New Mexico, Mỹ.

Phan Văn Hòa (theo Reuters)

Tỷ phú Jeff Bezos sẽ bay vào vũ trụ khác Richard Branson như thế nào?

Tỷ phú Jeff Bezos sẽ bay vào vũ trụ khác Richard Branson như thế nào?

Hai tỷ phú với 2 công ty du lịch vũ trụ đã có những bước chuẩn bị dài cho sứ mệnh của mình. Vậy hành trình đưa du khách chinh phục vũ trụ của Jeff Bezos và Richard Branson có gì khác biệt?