Một người đàn ông ở bang Florida, Mỹ thề rằng mình đã phát minh ra iPhone trước Apple cả một thập kỷ, đồng thời khởi kiện "quả táo" để thu về số tiền bồi thường 10 tỷ USD.

{keywords}

Ý tưởng về chiếc điện thoại có màn hình cảm ứng của Thomas đăng ký 1992 so với thiết kế của chiếc iPhone. Ảnh: Macrumours.

Apple vốn có nhiều kẻ thù, và nay công ty này có thêm một cái tên nữa trong danh sách. Theo DailyDot, một người đàn ông tên Thomas S. Ross ở bang Florida, Mỹ vừa đệ đơn lên toà án để đòi bồi thường 10 tỷ USD.

Nói với báo chí, Thomas cho rằng mình đã có ý tưởng về iPhone và có bản vẽ từ năm 1992. Trong đó, Thomas mô tả một thiết bị có màn hình cảm ứng, bo cong bốn góc và có phím vật lý phía dưới màn hình. Thomas nộp đơn đăng ký bảo hộ ý tưởng này nhưng đến năm 1995, ông bị từ chối cấp quyền sở hữu trí tuệ bởi không đủ tiền đóng phí.

Bên cạnh đó, Thomas S.Ross cũng cho rằng mình đã bị "tổn thương một cách sâu sắc và không thể bù đắp" và không thể đo đếm được bằng tiền. Dù vậy, người đàn ông này vẫn yêu cầu Apple phải trả cho mình 10 tỷ USD và 1,5% lợi nhuận từ việc bán iPhone trên toàn cầu.

Toà án Nam Florida đã thụ lý vụ án vào ngày 27/6. Đây có thể là lần đầu Apple đối mặt với vụ kiện xuất phát từ một cá nhân liên quan đến bản quyền thiết kế iPhone.

Theo Zing