Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp được lập ra bởi những người đang công tác trong lĩnh vực vô tuyến, điện tử, bưu điện, phát thanh, thông tấn xã,…

Hệ thống chính quyền điện tử Quảng Ninh đạt giải xuất sắc ASOCIO 2018

Nhiệm vụ ngành TT&TT: Đưa Chính phủ điện tử VN vào Top 50 thế giới

Xây dựng Chính phủ điện tử: Bài học thực tế từ Vương quốc Anh

Sáng 24/11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam (1988-2018). Đây là một tổ chức hội nghề nghiệp của những người đang làm công tác nghiên cứu, thiết kế, sản xuất, khai thác, đào tạo, học tập, phổ biến kiến thức, phát triển, ứng dụng khoa học quản lý trong lĩnh vực vô tuyến, điện tử và máy tính.

{keywords}
Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam. Ảnh: Trọng Đạt

Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Thông tin & Truyền thông và các bộ, ngành khác có liên quan đến phạm vi, lĩnh vực hoạt động khác.

Nhiệm vụ của Hội là tập hợp, giúp đỡ hội viên trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên; hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả; phát triển chuyên ngành trong lĩnh vực vô tuyến, điện tử và máy tính.

Ngay sau lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 7 nhằm báo cáo, tổng kết công việc thời gian qua và bầu ra Ban chấp hành mới.

{keywords}
Ông Trần Đức Lai - nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam nhiệm kỳ 7 (2019-2023).

Theo đó, Ban Chấp hành mới của Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam gồm 39 thành viên. Ông Trần Đức Lai, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam nhiệm kỳ 7 (2019-2023).

Ông Trần Đức Lai sinh ngày 23/1/1955, quê quán tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Ông Trần Đức Lai nguyên là Thứ trưởng Bộ Bưu Chính - Viễn thông (sau là Bộ TT&TT) giai đoạn 2005-2015. Tính tới thời điểm hiện tại, nguyên Thứ trưởng Trần Đức Lai đã có 37 năm công tác, gắn bó trong ngành bưu điện, TT&TT.

Trọng Đạt

Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam

Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam

Theo Thứ trưởng Phạm Hồng Hải, sự phát triển lớn mạnh của ngành ICT có đóng góp không nhỏ bởi những ý kiến phản biện mang tính học thuật cao của Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam.  

Việt Nam tái cử ủy ban Thể lệ vô tuyến của Liên minh Viễn thông Quốc tế

Việt Nam tái cử ủy ban Thể lệ vô tuyến của Liên minh Viễn thông Quốc tế

Uy tín cá nhân của ông Đoàn Quang Hoan và sự tham gia tích cực của Việt Nam tại các diễn đàn thông tin vô tuyến đã giúp đại diện Việt Nam tiếp tục được cộng đồng quốc tế tín nhiệm bầu vào Ủy ban của ITU.

Con người không thay đổi, 'điện tử giời' cũng không chuyển biến

Con người không thay đổi, 'điện tử giời' cũng không chuyển biến

Trong cải cách hành chính, vấn đề cốt lõi trước hết là tư duy con người phải thay đổi, tinh thần tích cực, minh bạch,... "Nếu con người không thay đổi, thì "điện tử giời" cũng không tạo được sự chuyển biến".

Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử góp phần xây dựng Chính phủ Điện tử

Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử góp phần xây dựng Chính phủ Điện tử

Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử góp phần mở rộng các dịch vụ giao dịch điện tử cũng như xây dựng Chính phủ Điện tử tại Việt Nam.

Hà Nội sẽ phát hành vé điện tử chung cho xe buýt và đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ phát hành vé điện tử chung cho xe buýt và đường sắt đô thị

Hà Nội hiện đã đưa vào hoạt động thử nghiệm hệ thống vé điện tử gắn mã QR Code, khách đi vé tháng 1 tuyến sử dụng thẻ thông minh có gắn chip và khách đi vé tháng liên tuyến được kiểm soát bằng QR code.