Ba học sinh trung học cơ sở đã chiếm dụng trái phép tài khoản Facebook “Timuz Zhunusov”, thay đổi ảnh đại diện (avata) bằng hình ảnh một thành viên IS và đăng các nội dung kích động, đe doạ tấn công khủng bố...

Từ ngày 17 đến 27-11, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, Cục An ninh mạng đã phối hợp với công an các tỉnh Đắk Lắk, Bình Định, Bà Rịa –Vũng Tàu tiến hành xác minh, truy tìm đối tượng sử dụng tài khoản facebook mạo danh thành viên tổ chức khủng bố “Nhà nước hồi giáo tự xưng” (IS) để đe doạ, kích động khủng bố.

Qua điều tra, đã làm rõ L.B.B, 14 tuổi, là học sinh trường THCS Võ Xán, huyện Tây Sơn, Bình Định là người trực tiếp chiếm dụng trái phép tài khoản Facebook “Timuz Zhunusov”, thay đổi ảnh đại diện (avata) bằng hình ảnh một thành viên IS và đăng các nội dung kích động, đe doạ tấn công khủng bố bằng tiếng Ả Rập ( sử dụng dịch vụ Google Translate để dịch từ tiếng Việt).

Ngoài ra, lực lượng chức năng đã xác định 2 người liên quan đến hành vi trên là P.T.P.T., 13 tuổi, học sinh trường Trung học cơ sở Phú Lộc, huyện Krông Năng, Đắk Lắk và Đ.T.B.P., 14 tuổi, học sinh trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh, huyện Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu. Cả 3 học sinh trên đều là thành viên của nhóm tin tặc hoạt động trên không gian mạng.

Hành vi của 3 học sinh trên là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, do các em đều từ 13 đến 14 tuổi, nhận thức pháp luật hạn chế, khai báo thành khẩn, thừa nhận sai phạm, ăn ăn, hối hận và cam kết không tái phạm, Bộ Công an đã giao chính quyền địa phương, gia đình và nhà trường tiếp tục giáo dục, quản lý.

Theo cand.com.vn