Chúng ta thường được nghe rằng, một năm của loài chó tương đương với 7 năm của người hay nếu ném một đồng xu từ trên nóc tòa nhà cao chọc trời Empire State (tòa nhà 102 tầng ở Mỹ) xuống, bạn có thể giết chết ai đó đang đứng ở phía dưới. Tuy nhiên, những điều được coi là "thực tế" này hóa ra lại là nhận thức sai lầm, theo các phát hiện khoa học mới nhất.

Lầm tưởng 1: Dơi không thể nhìn

Trong thực tế, loài dơi không bị mù. Mặc dù nhiều con dơi sử dụng khả năng định vị bằng âm thanh để xác định phương hướng, nhưng phần lớn trong số chúng vẫn có thể nhìn bình thường.

Lầm tưởng 2: Có 3 hoặc 4 hay 5, ... trạng thái vật chất

Số trạng thái vật chất đang thay đổi theo thời gian, do các nhà khoa học tiếp tục phát triển các loại vật chất mới trong phòng thí nghiệm với các đặc tính hoạt động đáng kinh ngạc.

Lầm tưởng 3: Một đồng xu rơi xuống từ tòa nhà Empire State có thể giết chết bạn

Theo tính toán, từ nóc của tòa nhà cao 102 tầng Empire State, đồng xu sẽ rơi xuống với vận tốc 50 dặm/h, tức là tương đương 80,5 km/h, không đủ nhanh để đâm thủng da người. Dẫu vậy, nó vẫn có thể khiến bạn bị bầm tím nghiêm trọng.

Lầm tưởng 4: Bánh ngọt Twinkies (nổi tiếng của Mỹ) ăn được vô thời hạn

Trong thực tế, bạn không thể ăn bánh ngọt Twinkies vô thời hạn. Chúng sẽ bị thối rữa sau khoảng 45 ngày.

Lầm tưởng 5: Nếu nuốt phải kẹo cao su, chúng ta mất 7 năm mới tiêu hóa hết

Đúng là các dịch tiêu hóa trong cơ thể chúng ta không thể phá vỡ được kẹo cao su, nhưng nó vẫn sẽ bị đào thải toàn bộ ra ngoài theo phân của chúng ta trong vòng 1 - 3 ngày.

Lầm tưởng 6: Một năm của loài chó tương đương với 7 năm của người

Những con chó lão hóa nhanh chóng nhất trong 2 năm đầu đời. Tuy nhiên, sau đó, tốc độ lão hóa của chúng phụ thuộc vào từng giống chó khác nhau.

Tuấn Anh (Theo Tech Insider)