Vài năm gần đây, quy mô của CES đã bị thu gọn đáng kể và xu hướng này đã lên đến đỉnh điểm trong năm 2015, khi tất cả các đại gia như Samsung, Sony, HTC hay LG đều không trình làng bất cứ thiết bị đầu bảng quan trọng nào.

Tuy nhiên, trong thế giới của phụ kiện và wearable thì sự sôi động vẫn còn nguyên vẹn, với vô số thiết bị mới ra mắt và không kém những phát minh độc, lạ.

1. Sony SmartWatch 3

{keywords}

Sony SmartWatch 3 không phải là một thiết bị cách mạng về mặt chức năng, nhưng dường như Sony đã làm được một điều đúng đắn về smartwatch: Ấy là trông chúng phải thật hợp lý khi ở trên cổ tay. Người dùng SmartWatch 3 có thể thay đổi dây đeo tùy thích và phong cách chính là như vậy. Phiên bản dây đeo bằng thép không rỉ của mẫu đồng hồ này thực sự bắt mắt khi tạo ra vẻ lịch lãm, sang trọng cho người đeo. Ngoài ra, thiết bị còn sử dụng màn hình TFT LCD 1.6 inch với độ phân giải 320 x 320p, vi xử lý lõi tứ, RAM 512MB và bộ nhớ trong 4GB. Ngoài ra, pin 420 mAh còn cho phép bạn đeo đồng hồ liên tục trong 2 ngày mà không cần sạc lại.

2. Pacif-i

{keywords}

Trông không khác gì một núm ty ngậm bình thường dành cho trẻ sơ sinh, nhưng thiết bị này có thể đo được thân nhiệt của bé, sau đó gửi dữ liệu đến cho smartphone và giúp các bậc phụ huynh kiểm soát sức khỏe của con mình dễ dàng hơn.

3. Devialet Phantom

{keywords}

Devialet, hãng nổi tiếng với những thiết bị âm thanh có thiết kế tuyệt đẹp, một lần nữa đã đưa công nghệ âm thanh hi-end vào một chiếc loa không dây nhỏ xinh màu trắng có tên gọi rất bí ẩn.

4. Misfit Swarovski Shine

{keywords}

Vòng đeo tay theo dõi sức khỏe này của Swarovski sẽ mang đến sự lung linh lóng lánh cần thiết cho các quý cô. Điều đặc biệt là những tinh thể pha lê lớn của Misfit sẽ lưu trữ năng lượng mặt trời để duy trì hoạt động cho thiết bị.

5. Ring

{keywords}

Không phải là chiếc Nhẫn của Chúa tể bóng tối Sauron trong bộ phim thần thoại của đạo diễn Peter Jackson, chiếc nhẫn thông minh này sẽ cho phép bạn sử dụng thao tác để điều khiển một số chức năng của điện thoại.

6. Sony SmartBand Talk

{keywords}

Là sản phẩm nối gót SmartBand, một vòng đeo tay theo dõi sức khỏe không màn hình mà Sony ra mắt hồi năm ngoái, Smartbank Talk kết hợp ý tưởng wristband với một công nghệ độc đáo nữa là đồng hồ giấy điện tử. Chưa hết, chiếc vòng này còn có thể chống nước hiệu quả. Ngoài ra, từ "Talk" trong tên gọi bắt nguồn từ việc chiếc vòng này có thể nhận lệnh bằng giọng nói của chủ nhân.

7. Alcatel OneTouch Watch

{keywords}

Trông na ná Moto 360 nhưng giá bán thì mềm hơn nhiều (chỉ có 150 USD), OneTouch Watch sở hữu thiết kế mặt tròn nhẹ nhàng, thanh thoát giống như đồng hồ truyền thống. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là không chạy Android Wear nên sẽ bị thiếu ứng dụng so với các đối thủ khác. Thời lượng pin khá khủng khi được quảng cáo kéo dài tới 5 ngày, lâu gấp gần 5 lần so với đồng hồ Android Wear thông thường.

8. Lenovo VIBE Band VB10

{keywords}

Điểm thu hút nhất ở mẫu vòng đeo tay này chính là màn hình E Ink 1.43 inch 296 x 128p của nó, cùng với thời lượng pin lên tới 7 ngày liên tục. Khi nhấn vào nút bấm ở cạnh bên của đồng hồ, bạn sẽ có thể xem được những dữ liệu như số bước chân, thông báo SMS, lượng calo đã bị đốt cháy, ngày giờ.... Do dựa trên công nghệ E Ink nên thiết bị phải liên tục refresh trước khi hiển thị được thông tin mới. Một điểm cộng nữa là thiết bị có cổng microUSB để sạc pin chứ không bắt người dùng phải mua pin độc quyền như các mẫu đồng hồ đối thủ khác.

9. Lenovo Vibe Xtension Selfie Flash

{keywords}

Thiết bị này ra đời để tháo gỡ vấn đề thiếu sáng khi chụp ảnh selfie: Chỉ việc cắm vào jack tai nghe của smartphone là 8 bóng đèn LED trắng của thiết bị sẽ bật sáng. Hiệu ứng flash này phát huy hiệu quả cao nhất ở khoảng cách 1 mét. Với mỗi lần sạc, thiết bị có thể bật đèn 100 lần.

T.C