Đâm lén sau lưng, phản bội, hồi sinh, thay đổi thế giới... thế giới công nghệ chất đầy những kịch tính khốc liệt của một ngành kinh doanh khổng lồ. Nếu cuộc đời của những nhân vật "tai to mặt lớn" được tái hiện trong truyện tranh, họ sẽ trông như thế nào?


1. Steve Jobs


Sau khi bị "hất cẳng" một cách đau đớn ra khỏi Apple hồi những năm 90, thầy phù thủy đã trở lại và nhanh chóng thể hiện quyền năng của mình khi liên tục giúp Apple tung ra những sản phẩm "bom tấn" và vươn lên đỉnh cao thế giới. Niềm kiêu hãnh và sự thịnh nộ càng "khuếch đại" năng lực sáng tạo và đầu óc nhanh nhạy của Jobs. Giờ đây, hàng triệu người trên khắp thế giới đang đắm mình trong hệ sinh thái của Quả táo cắn dở. Tuy nhiên, cách hành xử có phần kỳ bí và đôi khi độc đoán của Jobs cũng nổi tiếng không kém.

2. Bill Gates


Cũng giống như nhân vật Người sắt của Marvel, Bill Gates từng kiếm được hàng tỷ USD nhờ việc khai thác lỗ hổng của thị trường toàn cầu, nhưng thay vì bán vũ khí, ông đã bán ra một hệ điều hành chi chít lỗi và một gói ứng dụng văn phòng độc quyền. Có lẽ phần nào cảm thấy hổ thẹn với số tiền kiếm được nên Gates đã quyết định khoác lên người bộ cánh "siêu nhân" để hoạt động từ thiện, chiến đấu chống lại sự bất công, đói nghèo, bệnh tật ở các nước ngoài.

3. Linus Torvalds


Linus Torvalds chiến đấu cho sự thật, công bằng và quyền lợi chính đáng của người dùng: có thể sử dụng một chiếc máy tính mà không phải phụ thuộc vào bất cứ ai. Linux là một nền tảng hoàn toàn mở, với mã nguồn được công khai và chia sẻ với bất cứ ai. Nó không chỉ nhận được sự tán thưởng từ cộng đồng phát triển mà còn có cả một liên minh nguồn mở chống lưng.

4. Mark Zuckerberg


Mark Zuckerberg có thể không sở hữu sức mạnh siêu nhiên hay khả năng bay lượn. Nhưng cái mà anh ta có là một cơ sở dữ liệu khổng lồ với vô vàn những sự kết nối, trao đổi, liên lạc mà bạn đã từng tiến hành thông qua điện thoại hay máy tính. Cơ sở dữ liệu đó có chứa thông tin về điểm mạnh, điểm yếu và cả những danh tính bí mật của tất cả mọi người. Anh ta gọi nó là Facebook.

5. Larry Page and Sergey Brin



Hai đồng sáng lập Larry Page và Sergey Brin đã thống nhất mọi người dưới thương hiệu Google. Bộ đôi năng động này luôn tìm thấy những gì mà mọi người tìm kiếm và họ thậm chí còn có khả năng đưa mọi người "lên mây". Hậu thuẫn họ là một binh đoàn các thiết bị Android hùng hậu.

6. Steve Ballmer



Máy nghe nhạc Zune, dòng smartphone Kin, hệ điều hành Windows Vista... tất cả những công nghệ chết yểu đó không hẳn là lỗi của một mình Steve Ballmer, nhưng đương nhiên, với cương vị Giám đốc điều hành, lỗi của Ballmer luôn là lớn nhất. Ông lúc nào cũng phấn khích quá mức về Microsoft và công nghệ của hãng, có thể nhảy chồm trên sân khấu và hò hét "Hỡi giới phát triển!" hết lần này đến lần khác.

7. Carol Bartz


Yahoo có lẽ là một đế chế đã qua thời hoàng kim và không còn nhiều thứ để nhắc đến, ngoại trừ Carol Bartz, vị nữ tướng đã cố gắng vẫy vùng để khôi phục lại địa vị cho hãng. Carol đã áp dụng thiết quân luật trong nội bộ Yahoo, sẵn sàng sa thải nhân viên và bán cổ phiếu của hãng....nếu điều đó cứu vãn kết quả kinh doanh và làm hài lòng các cổ đông.

Uyên Lam (Theo PCWorld)