Nhìn chung, các smartphone được coi là siêu bền cần phải đáp ứng ứng tiêu chuẩn MIL-STD-810, tức là không bị nứt vỡ khi bạn đánh rơi chúng. Song, những thiết bị di động này không nhất thiết phải sở hữu khả năng chống nước.

Dưới đây là danh sách 5 smartphone "nồi đồng, cối đá" đáng mua nhất năm 2016 (được liệt kê từ đắt nhất tới rẻ nhất), nếu bạn coi siêu bền là đặc điểm không thể thiếu cho chiếc điện thoại tương lai của mình.

Samsung Galaxy S7 Active (794,99 USD)

{keywords}

Ưu điểm:

Vi xử lý cao cấp Snapdragon 820 và RAM "khủng" 4 Gb

Các camera xuất sắc

Màn hình đẹp, sắc nét 5,1 inch, Super AMOLED, 1440 x 2560 pixels, 576 ppi

Dung lượng pin cao 4000 mAh

Quét vân tay

Nhược điểm:

Chỉ phát hành tại Mỹ thông qua nhà mạng AT&T

Giá quá cao

Mặc dù không đẹp nuột nà như Galaxy S7, nhưng Samsung Galaxy S7 Active vẫn được trang bị mọi tính năng mà phiên bản S7 có và cho tới hiện tại là con dế mạnh nhất trong danh sách smartphone "nồi đồng, cối đá" nhất năm 2016. So với S7, mẫu S7 Active đã được tăng thêm đặc tính siêu bền: Nó có thể chống chịu được việc rơi từ trên cao 1,5 mét xuống một bề mặt phỏng. Hơn thế nữa, mẫu máy này còn có dung lượng pin lớn hơn đáng kể so với pin 3,000 mAh của S7.

LG V10 (672 USD)

{keywords}

Ưu điểm:

Màn hình lớn, sắc nét: màn hình chính 5,7 inch IPS, 1440 x 2560 pixel, 515 ppi

Các camera tốt (camera trước hỗ trợ hoàn hảo cho các ảnh tự sướng góc rộng)

Quét vân tay

RAM lớn 4 Gb

Bộ nhớ 64Gb có thể mở rộng

Nhược điểm

Không có tính năng chống bụi và chống nước

Dung lượng pin không cao 3000 mAh

LG V10 hiện là mẫu máy duy nhất trong danh sách không được trang bị tính năng chống bụi và chống nước. Tuy nhiên, do đạt chứng chỉ MIL-STD-810, thiết bị này vẫn có khả năng chống sốc, rung và rơi vỡ từ độ cao 1,2 mét xuống bề mặt phẳng. Điểm cộng cho LG V10 là cung cấp màn hình phụ ở phía trên màn hình 5,7 inch thông thường, dù tính năng sử dụng nó vẫn chưa mấy thuyết phục.

Cat S60 (599 USD)

{keywords}

Ưu điểm:

Bền nhất trong danh sách

Có thể chống nước ở độ sâu 5 mét trong 1 giờ đồng hồ

Nhược điểm:

Vẫn chưa được phát hành ở Mỹ

Bạn có cần một smartphone bền hơn mọi thiết bị siêu bền khác đang bày bán ngoài thị trường? Nếu câu trả lời là có, hãy xem xét điện thoại Cat S60, một mẫu máy chạy Android Marshmallow có thể chống chịu được việc rơi từ độ cao 1,8 mét xuống đất cũng như sở hữu tính năng chống nước cực đỉnh. Ngoài ra, Cat S60 là smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị một camera nhiệt, cho phép bạn nhìn thấy nhiệt nóng vốn vô hình trước mắt thường. Đáng tiếc là, mẫu điện thoại này hiện vẫn chưa được phát hành ở Mỹ.

Samsung Galaxy S6 Active (594,99 USD)

{keywords} 

Ưu điểm

Dung lượng pin ấn tượng 3500 mAh

Màn hình tốt, sắc nét 5,1 inch Super AMOLED, 1440 x 2560 pixel, 576 ppi

Vi xử lý mạnh, RAM "khủng"

Các camera tốt

Nhược điểm

Không hỗ trợ thẻ nhớ microSD

Chỉ phát hành tại Mỹ thông qua nhà mạng AT&T

Samsung Galaxy S6 Active ra đời trước Samsung Galaxy S7 Active tới 1 năm, nhưng nó vẫn là một smartphone siêu bền rất đáng mua hiện nay. Dù vẫn còn một số nhược điểm so với mẫu máy kế nhiệm (chẳng hạn như cũ hơn, không có quét vân tay, bộ nhớ trong không mở rộng được), nhưng S6 Active vẫn đạt tiêu chuẩn MIL-STD-810 và có khả năng chống nước như "em" của nó, trong khi lại có giá bán rẻ hơn và dung lượng pin lớn hơn.

Kyocera DuraForce XD (448,99 USD)

{keywords}

Ưu điểm:

Dung lượng pin cao 3700 mAh; pin có thể tháo rời

Loa âm lượng lớn

Giá rẻ hơn các smartphone siêu bền khác

Nhược điểm

Vẫn chạy hệ điều hành Android 5.1 Lollipop

Màn hình không quá sắc nét 5,7 inch IPS, 720 x 1280 pixel, 258 ppi

Vi xử lý hạng xoàng Snapdragon 400 CPU

Thiết kế dày, quá lớn và quá nặng cho màn hình kính 5,7 inch

Nếu muốn sở hữu một smartphone siêu bền không tiêu tốn quá 500 USD, Kyocera DuraForce XD là lựa chọn phù hợp với bạn. Mặc dù không sở hữu các tính năng ấn tượng như các smartphone đầu bảng trên, nhưng con dế này vẫn được trang bị khả năng chống sốc, rơi vỡ, bụi và nước cũng như dung lượng pin cao.

Tuấn Anh (theo Phonearena)