Trong số những tỷ phú nổi tiếng thế giới phải kể đến rất nhiều người có tuổi con dê (tuổi Mùi), với một số tên tuổi điển hình.

Bill Gate (sinh năm 1955 - Ất Mùi) là một doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft - hãng phần mềm khổng lồ mà ông là người đồng sáng lập.

{keywords}

Từ năm 1995-2014, Bill Gate luôn có mặt trong danh sách những người giàu nhất hay là người giàu nhất trên thế giới. Với tài khoản hiện có ước tính hơn 81 tỷ USD, Bill Gate với cuộc cách mạng máy tính cá nhân khiến cả thế giới phải hâm mộ. Quỹ Bill & Melinda Gates, do hai vợ chồng Bill Gate thành lập vào năm 2000 với mục đích hoạt động từ thiện và ủng hộ nghiên cứu khoa học.

Steven Paul Jobs (1955-2011) là một doanh nhân và nhà sáng chế người Mỹ. Ông từng là đồng sáng lập viên, chủ tịch, tổng giám đốc điều hành của hãng công nghệ Apple nổi tiếng toàn cầu.

{keywords}

“Phù thủy công nghệ” Steven Jobs điều hướng công ty tập trung phát triển thiết bị di động, tiêu biểu là máy nghe nhạc iPod, điện thoại iPhone và máy tính xách tay MacBook Air. Trong cuộc đời mình, Steven Jobs sở hữu 458 bằng sáng chế các loại. Đáng tiếc, “thiên tài đoản mệnh” Steven Jobs qua đời khi vào tuổi 56.

Rupert Murdoch (1931 - Tân Mùi) tại Melbourne của Austraila, là người sáng lập ra tập đoàn truyền thông hàng đầu thế giới News Corporation - sở hữu hơn 800 công ty con ở trên 50 quốc gia với tổng giá trị lên đến hàng tỷ USD.

{keywords}

Tuy nhiên “đế chế” truyền thông Rupert Murdoch chính thức bị sụp đổ vào năm 2012 khi Murdoch phải từ chức tổng giám đốc News International vì bị cáo buộc thường xuyên thâm nhập vào đường điện thoại cá nhân của những nhân vật nổi tiếng, thành viên hoàng gia và nhiều chính trị gia.

Charlene de Carvalho (1955) là một trong những phụ nữ giàu nhất hành tinh với tài sản xấp xỉ 11 tỷ USD. Bà là con gái độc nhất của ông Freddy Heineken - ông trùm thương hiệu bia nổi tiếng thế giới Heineken (Đức) đã qua đời tháng 1.2002.

{keywords}

Trước khi “cầm cương” Heineken, Charlene đi vòng quanh thế giới để quan sát hoạt động của Heineken và thu thập kiến thức để trở thành người kế vị lẫy lừng. Bà nắm trong tay 100 triệu cổ phiếu công ty. Mới đây, bà giao nhiệm vụ Giám đốc điều hành cho Jean-François van Boxmeer - một nhân viên điều hành cấp dưới gia nhập Heineken từ năm 1984.

Antonia Johnson (1943 - Quý Mùi), là một 3 tỷ phú phú giàu nhất Thụy Điển vào năm 2013 với tài sản khoảng 9,1 tỷ USD.

{keywords}

Antonia Johnson được kế thừa gia tài từ người cha của mình, nguyên là chủ tịch tập đoàn Axel Johnson lừng danh mà trước đó người ông của Antonia Johnson thành lập và năm 1873. Hiện nay, Axel Johnson dưới sự chèo lái của Antonia Johnson tham gia kinh doanh ở nhiều lĩnh vực như thực phẩm, năng lượng, viễn thông bất động sản…

Theo Nam Việt/Quảng Nam online