Siêu máy tính của hãng chuyên chế tạo card đồ họa này mạnh tương đương 150 chiếc MacBook Pro, và được dùng cho các thế hệ xe hơi tự hành tương lai.

{keywords}

Vừa được giới thiệu tại CES 2016, Nvidia Drive PX 2 là siêu máy tính trí tuệ nhân tạo dành cho xe hơi tự hành đầu tiên trên thế giới. Cỗ máy này là thế hệ thứ hai được tạo thành từ 12 lõi CPU cực mạnh có khả năng xử lý 8 nghìn tỉ phép tính mỗi giây và có kích cỡ chỉ tương đương một chiếc hộp đựng cơm.

Theo CEO Jen-Hsun Huang của Nvidia, xe hơi tự hành cần được trang bị khả năng xử lý cực mạnh để phân tích toàn bộ dữ liệu mà chúng thu được trên đường đi nhằm tránh va chạm và đảm bảo mọi thứ luôn an toàn.

Mỗi chiếc xe trang bị Drive PX 2 đều sẽ kết nối với trung tâm chỉ huy chính, nơi thu thập một lượng lớn dữ liệu nhằm trợ giúp các phương tiện sử dụng giải pháp của Nvidia có thể di chuyển an toàn. Đầu não của hệ thống siêu máy tính trí tuệ nhân tạo này được gọi là Drivenet.

Volvo sẽ là hãng sản xuất xe hơi tự hành đầu tiên ứng dụng giải pháp Drive PX 2 của Nvidia. Ngoài ra, còn nhiều hãng xe khác cũng có kế hoạch tương tự. Tất cả các phương tiện tự hành này đều có điểm chung là cần khả năng xử lý dữ liệu cực mạnh mới có thể vận hành được an toàn.

Nguyễn Minh (theo BGR)

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT