- Theo Quyết định số 219 của Bộ TT&TT vừa được công bố chiều nay, 3/3/2015, ông Trần Mạnh Hùng, Tổng giám đốc, thành viên Hội đồng thành viên (HĐTV) Tập đoàn VNPT được giao kiêm phụ trách chức vụ Chủ tịch HĐTV Tập đoàn kể từ ngày 1/3/2015.


{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son (ngoài cùng bên phải) trao Quyết định và tặng hoa cho ông Trần Mạnh Hùng. Ảnh: T.C

Việc giao nhiệm vụ này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và chỉ đạo của VNPT trong thời gian chờ đợi Thủ tướng có quyết định chính thức về việc bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV mới.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son ghi nhận, đánh giá cao quyết tâm và những đóng góp của ông Trần Mạnh Hùng đối với Tập đoàn trong thời gian qua, một giai đoạn được nhận định là "hết sức khó khăn" của VNPT. "Có thể nói, tái cơ cấu VNPT là một nhiệm vụ hết sức nặng nề. Tuy nhiên, đồng chí Trần Mạnh Hùng đã lãnh đạo Tập đoàn vượt qua khó khăn, ổn định hoạt động và bước vào giai đoạn phát triển mới", Bộ trưởng nhấn mạnh. Không những vậy, VNPT còn đóng góp cho Nhà nước 2 Tổng công ty mới (được tách ra từ Tập đoàn cũ) là Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) và Tổng công ty Viễn thông MobiFone, "làm cho ngành thông tin - viễn thông trong nước ngày càng mạnh lên".

"Mấy năm trước, bản thân các lãnh đạo Tập đoàn cũng cảm thấy mông lung về tương lai, về hướng đi tiếp theo. Nhưng đến giờ này, có thể nói là chúng ta đã tái cơ cấu đúng hướng, gặt hái được kết quả bước đầu, hướng đến mục tiêu hình thành thế chân vạc trên thị trường viễn thông với 3 - 4 Tập đoàn, Tổng công ty mạnh", Bộ trưởng chia sẻ.

Được biết, ông Trần Mạnh Hùng là người được đào tạo cơ bản về kỹ thuật. Ông sinh năm 1959, tốt nghiệp khoa Vô tuyến Điện tử Đại học Bách Khoa và đến tháng 10/1980 bắt đầu công tác tại trạm phát vệ tinh Hoa Sen. Trải qua nhiều cương vị tại Công ty Viễn thông Quốc tế, ông được bổ nhiệm làm Trưởng ban Viễn thông của Tổng công ty Bưu chính - Viễn thông, rồi kinh qua các cương vị Giám đốc Bưu điện Hà Nội, Giám đốc Viễn thông Hà Nội.... Năm 2013, ông được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tập đoàn.

Cũng trong chiều nay, Bộ TT&TT cũng đã công bố Quyết định nghỉ hưu theo chế độ đối với Chủ tịch HĐTV Tập đoàn, ông Phạm Long Trận. 

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao Quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho ông Phạm Long Trận. Ảnh: T.C

Ông Phạm Long Trận sinh ngày 3/2/1955, trải qua 33 năm công tác liên tục trong lĩnh vực CNTT - Bưu chính - Viễn thông. Ông từng trải qua các cương vị kỹ sư kỹ thuật, trưởng phòng quản lý điện chính, Phó Giám đốc  rồi Giám đốc Bưu điện Quảng nam - Đà Nẵng trước khi trở thành Giám đốc Công ty viễn thông liên tỉnh vào tháng 1/2000. Tháng 9/2002, ông được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu chính - Viễn thông Việt Nam. Từ tháng 3/2006 đến nay, ông là Quyền Chủ tịch HĐQT Tập đoàn,  Chủ tịch HĐQT rồi Chủ tịch HĐTV của VNPT. Với việc chính thức vào Đảng năm 1985, cũng trong chiều nay, ông Phạm Long Trận đã được trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

T.C