Panasonic vừa khởi công xây dựng nhà máy chuyên sản xuất linh kiện điện tử tại khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội, chuyên sản xuất bo mạch chủ đa lớp, phục vụ cho nhu cầu đang gia tăng nhanh chóng của điện thoại thông minh.


Đại diện Panasonic Việt Nam trả lời báo chí tại buổi công bố chiến lược.


Công ty TNHH Panasonic Việt Nam vừa công bố chiến lược kinh doanh cũng như cam kết lâu dài tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Đại diện doanh nghiệp này cho hay, Việt Nam là thị trường giàu tiềm năng và trọng điểm trong chiến lược kinh doanh toàn cầu của Panasonic.

Mới đây, Panasonic đã khởi công xây dựng một nhà máy mới chuyên sản xuất linh kiện điện tử tại khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội nhằm sản xuất bo mạch chủ đa lớp, phục vụ cho nhu cầu đang gia tăng nhanh chóng của điện thoại thông minh. Nhà máy này sẽ bắt đầu sản xuất từ tháng 8/2012.

Bên cạnh việc xây dựng nhà máy mới, Panasonic cũng đã quyết định mở rộng nhà máy sản xuất tủ lạnh đã được xây dựng từ năm 2003. Theo dự kiến, đến năm 2015, năng lực của nhà máy này có thể tăng gấp 2 lần so với năm 2011, với công suất từ 400 ngàn sản phẩm/năm lên 800 ngàn sản phẩm/năm.

Nếu không có gì thay đổi, năm 2012, Panasonic cũng sẽ khánh thành một nhà máy chuyên sản xuất máy giặt tại Khu công nghiệp Thăng Long 2 (tỉnh Hưng Yên). Với quy mô lớn nhất châu Á, nhà máy này đặt mục tiêu sản xuất 700 ngàn sản phẩm/năm vào năm 2015.

Các động thái mở rộng đầu tư này của Panasonic thể hiện khẳng định cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam của Tập đoàn Panasonic nhắm tới mục tiêu dẫn đầu thị trường điện - điện tử tại Việt Nam. Doanh nghiệp này đặt kỳ vọng sẽ đạt doanh thu 1tỷ USD tại thị trường Việt trong năm 2011 này.

Tính đến tháng 8/2011, nhóm công ty Panasonic tại Việt Nam đã phát triển 6 công ty bao gồm 1 công ty mẹ chủ quản, 4 công ty sản xuất và một trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ cao. Số lượng nhân viên của Panasonic tại Việt Nam đã lên đến trên 8.200 người.

(Theo VnMedia)