- Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh và Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã ký đóng dấu, phát hành bộ tem này tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Ngành Bưu điện, diễn ra sáng nay tại Hà Nội.

{keywords}

Ủy viên BCT, Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh và Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son ký đóng dấu, phát hành bộ tem. Ảnh: Lê Anh Dũng

Bộ tem do họa sỹ Võ Lương Nhi, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế. Đây cũng là bộ tem thứ 6 về đề tài tem kỷ niệm Ngày Truyền thống Ngành Bưu điện được phát hành. Thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng của bộ tem sẽ được kéo dài từ ngày 15/8/2015 đến ngày 30/6/2017.

Trong mẫu tem này, họa sĩ Võ Lương Nhi đã dùng các hình ảnh tầng tầng lớp lớp những cánh thư hay những cánh sóng Bưu điện hướng tới sự phát triển về phía trước, với chữ  “V” cách điệu và chữ @. Toàn bộ hình tượng và màu sắc nhằm khái quát tất cả các giai đoạn mà Ngành đã phát triển trong 70 năm qua, cho thấy sự phát triển đi lên của Ngành, sự lan tỏa, kết nối của một ngành hạ tầng, cơ sở cho đến ngành kinh tế số, thời đại CNTT, đảm bảo an ninh đất nước và là nơi để xã hội “Gửi cả niềm tin”.

{keywords}
Các đại biểu chúc mừng thời điểm bộ tem kỷ niệm 70 năm truyền thống Ngành Bưu điện chính thức được phát hành. Ảnh: Lê Anh Dũng.

 
Đặc biệt, hình ảnh Vinasat đặt ở vị trí trung tâm của Bộ tem, thể hiện tinh thần dám nghĩ, dám làm của Ngành Bưu điện. Cụ thể, lĩnh vực viễn thông đã có những quyết định táo bạo mang tính đột phá đó là thực hiện phóng vệ tinh của Việt Nam, cũng thể hiện ngành đi đầu trong đổi mới. Việc phóng thành công vệ tinh Vinasat 1 và 2 là niềm tự hào cũng là mong muốn của Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT&TT. Hình tượng những lớp màu khác nhau phát triển theo chiều chữ “V” đi lên cũng nói lên xu thế hội nhập và phát triển không ngừng đó của toàn Ngành TT&TT.

Cũng nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã tặng Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Lê Hồng Anh bức tranh con tem Bưu chính kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Ngành Bưu điện.

{keywords}

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tặng ảnh bộ tem 70 năm Ngày truyền thống Ngành Bưu điện cho Ủy viên BCT, Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh. Ảnh: Lê Anh Dũng.

Bên cạnh lễ Kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống Ngành và phát hành đặc biệt bộ tem nói trên, sự kiện sáng nay cũng nhằm kỷ niệm 68 năm ngày Công đoàn TT&TT. Song hành cùng ngành TT&TT, Công đoàn TT&TT Việt Nam với tiền thân là Công đoàn Bưu điện Việt Nam, được thành lập ngày 30/8/1947, với 1.460 đoàn viên thuộc 17 tổ chức công đoàn trực thuộc, nay đã có hơn 8 vạn đoàn viên với 8 công đoàn cấp trên cơ sở, 223 công đoàn trực thuộc công đoàn cấp trên cơ sở đóng trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, triển khai và phát huy có hiệu quả vị trí, vai trò vận động người lao động thực hiện nhiệm vụ chính trị, kế hoạch sản xuất kinh doanh; chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, của CBCNV.

  • T.C - Ảnh: Lê Anh Dũng