Trên các trang mạng và diễn đàn công nghệ, một số người dùng đã lên tiếng phàn nàn về một lỗi âm thanh mới phát hiện ở bộ đôi "siêu phẩm" Pixel và Pixel XL mới ra mắt hồi đầu tháng 10 của Google.

Theo một tài khoản người dùng mạng xã hội Reddit có tên Mark Buckman, cả 4 chiếc điện thoại Google Pixel XL của anh (bao gồm cả 3 chiếc mua thay thế) đều gặp trục trặc về âm thanh. Cụ thể là, khi ở mức âm lượng cao, âm thanh phát ra từ máy bị bóp méo và đầy tiếng nhiễu tĩnh điện.

Anh Buckman quả quyết, lỗi này tồn tại ở mọi mẫu máy Pixel, kể cả chiếc Google Pixel của vợ anh. Để chứng minh, anh đã cho đăng tải đoạn video về chiếc Pixel XL mới nhất của mình đang chạy ứng dụng Perfect Piano. Sự biến dạng âm thanh là rõ thấy và lỗi này cũng xuất hiện ở 2 chiếc Pixel XL khác cũng như điện thoại Pixel của vợ anh. Trong khi đó, với điện thoại Nexus 6, âm thanh không hề bị biến dạng ngay cả khi anh Buckman cho chạy ứng dụng Perfect Piano ở mức âm lượng cao nhất.

Hóa ra, vấn đề không chỉ tác động đến anh Buckman. Trên các trang mạng và diễn đàn công nghệ, những chủ nhân điện thoại Pixel và Pixel XL thông báo cũng gặp phải lỗi âm thanh tương tự. Nhiều người ban đầu không nhận ra, nhưng khi xem đoạn trailer của bộ phim mới "The Mummy" ở mức âm lượng tối đa, họ nghe thấy rõ sự biến dạng âm thanh.

Trong một bài viết mới nhất đăng tải trên trang Reddit cá nhân, anh Buckman cho biết đang dùng chiếc Pixel XL thứ 5. Anh cũng vui mừng tiết lộ đã tìm ra một giải pháp cho lỗi âm thanh ở các máy Pixel và Pixel XL: bẻ khóa bootloader (chương trình khởi động hệ thống và hệ điều hành đã được lập trình sẵn trong ROM của máy), sau đó cài đặt các phần mềm TWRP Recovery và WETA Audio.

Tất nhiên giải pháp của Buckman không dễ thực hiện với những người không rành về công nghệ và cũng tiềm ẩn nguy cơ người dùng Pixel/Pixel XL bị mất quyền bảo hành máy. Vì vậy, cách tối ưu hiện nay là người dùng nên chờ Google tung ra bản cập nhật phần mềm vá lỗi sau khi đã lên tiếng thừa nhận vấn đề.

Video của cộng đồng mạng chế giễu thiết kế của Pixel:

Tuấn Anh (theo Phonearena)