Một du khách sốc nặng sau khi vô tình bắt gặp một sinh vật biển sâu có hình thù kỳ quái, với đôi mắt lồi dị thường trôi dạt vào bờ biển của New Zealand.

{keywords}

Cận cảnh sinh vật kỳ dị trôi dạt vào bờ biển của New Zealand. Ảnh: Daily Mail

Anh Martin Stehlik, đến từ CH Séc, đang đi tản bộ dọc bãi biển Ruakaka, New Zealand cùng với cậu của mình - George Plesky, thì phát hiện một sinh vật lạ, trông giống cá mập nhưng lại sở hữu lưng gù và đôi mắt lồi to khác thường. Sau khi trấn tĩnh, Stehlik đã chớp lấy cơ hội, nhanh chóng tự chụp lại ảnh "quái vật" và nhờ cậu chụp ảnh mình đang nắm lấy cái đuôi dài dị thường của nó.

"Con vật vô cùng lạ với đuôi rất dài và đôi mắt to, đen. Chúng tôi chưa từng thấy thứ gì như vậy trước đây. Martin nghĩ đó có thể là một con cá mập chưa từng xuất hiện ở đây. Cháu tôi đã mau lẹ ghi lại vài bức ảnh kỷ niệm về nó", ông Plesky tiết lộ với tờ The Northern Advocate.

Các chuyên gia về sau xác định, sinh vật lạ trong bức ảnh là một con cá nhám đuôi dài thuộc họ cá mập.

{keywords}

Anh Martin Stehlik nhờ cậu chụp lại bức ảnh mình đang kéo đuôi cá nhám.

Theo Clinton Duffy, chuyên gia về cá mập thuộc Cục Bảo tồn của New Zealand, cá nhám đuôi dài có tập tính săn mồi ở ngoài khơi xa và rất hiếm khi người ta nhìn thấy chúng gần các bãi biển.

Chiếc đuôi dài lạ thường của loài sinh vật này được dùng để quật bất tỉnh con mồi dưới nước. Do sở hữu miệng và các răng nhỏ, chúng được coi là gần như vô hại với con người.

Các nhà nghiên cứu đã trích lấy nhiều mẫu từ xác cá nhám, do họ hiện có rất ít thông tin về các đặc điểm sinh học của loài này.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: