Dù khá nhiều người nghi ngại và chỉ trích khi biết pin của iPhone 6s và 6s Plus có dung lượng nhỏ hơn model năm ngoái, nhưng điểm số của chúng trong các bài sát hạch pin mới nhất lại xuất sắc một cách bất ngờ.

{keywords}
iPhone 6s Plus và iPhone 6s đều có thời lượng pin rất ấn tượng

Cụ thể, trong loạt bài kiểm tra do Phone Arena tiến hành, iPhone 6s đã trụ được 8 tiếng 15 phút - một thành tích được đánh giá là rất "ấn tượng" nếu xét đến dung lượng, kích cỡ khiêm tốn của pin. Trên thực tế, iPhone 6s thậm chí còn phá kỷ lục ở hạng mục "vận hành hiệu quả nhất", hạ bệ Sony Xperia Z3 Compact khi cung cấp thời lượng pin xuất sắc so tương quan với kích cỡ. Và sự chênh lệch giữa hai đối thủ không hề nhỏ chút nào: Nếu có cùng dung lượng pin là 3500 mAh, Z3 Compact sẽ hoạt động được liên tục 13 giờ 30 phút, trong khi iPhone 6s trụ được tới 16 giờ 50 phút.

Một trong những nguyên nhân giúp pin của iPhone 6s trụ được lâu, dù vậy, chính là việc màn hình của nó có độ phân giải thấp hơn so với các đối thủ.

Dưới đây là bảng xếp hạng thời lượng pin xét trên tổng thể các chỉ số và phương diện: Galaxy S6 Active của Samsung tiếp tục dẫn đầu với 12h 9 phút, kế đến là Z3 Compact với 10h 2 phút. iPhone 6s về đích ở vị trí số 3 với 8h 15 phút, nhỉnh hơn đôi chút so với Galaxy S6 (8h 11 phút). Cả 4 con dế này đều thuộc nhóm xuất sắc.

{keywords}
Bảng xếp hạng thời lượng pin của các smartphone cao cấp hiện hành

Tương tự, do iPhone 6s Plus có dung lượng pin nhỏ hơn model tiền nhiệm 165 mAh nên trước khi sát hạch, PhoneArena cho rằng thời lượng hoạt động của con dế này cùng lắm là bằng iPhone 6 Plus (6 giờ liên tục). Nhưng như trang này tự thú nhận, "Chúng tôi không thể đoán trật lất hơn được nữa".

551 phút, tương đương 9 tiếng 11 phút - đó chính là khoảng thời gian mà iPhone 6s Plus "bám trụ" được. Đây thực sự là điểm số benchmark cao nhất mà một con dế iPhone từng đạt được từ trước đến nay (trong cơ sở dữ liệu của Phone Arena), tương đương với thời lượng pin của Galaxy Note 5 dù pin của Note 5 lớn hơn đáng kể (3000 mAh so với 2750 mAh).

Thành tích này hiển nhiên là gây bất ngờ, bởi ngay cả Apple cũng chỉ cung cấp thông số thời gian chờ, đàm thoại, xem video/nghe nhạc của 6s Plus tương đương với 6 Plus mà thôi. Rõ ràng là sự tối ưu hóa linh kiện bên trong và phần mềm mà Apple tiến hành đã phát huy tác dụng.

Cụ thể, Droid Turbo tiếp tục là smartphone dẫn đầu với 10h42 phút, kế đến là Galaxy S6 Edge + với 9 tiếng 29 phút. iPhone 6s Plus và Galaxy Note 5 đồng hạng ba với 9 tiếng 11 phút.

{keywords}
Bảng xếp hạng thời lượng pin của các phablet cao cấp hiện hành

T.C

Tin liên quan