Một loại pin hoàn toàn mới đang được phát triển cho smartphone, trong đó có iPhone mới, đạt công suất gấp đôi nhưng lại rất nhỏ gọn và đặc biệt không ảnh hưởng tới độ mỏng thiết bị.

{keywords}

Pin mới là sản phẩm của SolidEnergy Sytems, một công ty con tách ra từ Viện công nghệ Massachusetts, và sẽ được sản xuất hàng loạt trong thời gian tới.

Loại pin lithium-kim loại này không sử dụng điện cực nên có kích thước nhỏ hơn nhiều. So sánh với pin 1.8Ah trên iPhone, loại pin mới có kích thước chỉ bằng một nửa nhưng lại có dung lượng lớn hơn nhiều.

Theo Qichao Hu, sáng lập của SolidEnergy Sytems, bí mật nằm ở các lá lithium – kim loại năng lượng cao và cực mỏng chứa nhiều hạt ion hơn loại than chì vẫn sử dụng. Nhiều ion hơn có nghĩa pin có năng lượng cao hơn.

{keywords} 

Pin mới có mật độ năng lượng cao gấp đôi so với pin lithium-ion hiện nay. Chúng đặc biệt an toàn và có thể sạc như bình thường.

"Với mật độ năng lượng cao gấp đôi, chúng tôi có thể thu gọn kích thước của pin chỉ còn một nửa nhưng vẫn đạt dung lượng tương đương với pin lithium ion. Điều đó có nghĩa là nếu pin mới có kích thước tương đương pinlithium ion thì dung lượng sẽ lớn gấp hai lần", Qichao Hu cho biết.

Ngoài ra, không như nhiều đột phát pin gần đây, vốn cần nhiều năm mới thành hiện thực, loại pin mới của SolidEnergy Sytems sẽ được thương mại hóa trong nay mai.

Cụ thể, SolidEnergy Sytems sẽ có pin cho thiết bị không người lái trong tháng 11 tới đây, còn các thiết bị đeo và smartphone sẽ phải chờ tới năm 2017. Riêng xe hơi thông minh sẽ có pin mới vào năm 2018.

Nguyễn Minh (theo Mashable)

XEM THÊM