Năm 2016 gần khép lại với vô số sự kiện gây chấn động. Bạn sẽ không phải chật vật nhớ lại những gì đã xảy ra kể từ ngày 1/1 năm nay, do Google đã "làm hộ" chúng ta điều đó.

Google vừa công bố đoạn video trên, gợi nhắc mọi người về các sự kiện nổi bật đã xảy ra trong năm 2016, tính tới thời điểm hiện tại. Như thông lệ, hãng cũng liệt kê danh sách những chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trong năm.

Theo thống kê các xu hướng của Google Search, 5 chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất năm 2016 lần lượt là Pokemon Go, iPhone 7, Donald Trump, Prince và Powerball.

Xét về mảng tin tức toàn cầu, bầu cử tổng thống Mỹ, Thế vận hội Olympics, Brexit (sự kiện Anh rời khỏi EU), vụ xả súng Orlando đẫm máu nhất lịch sử Mỹ và virus Zika chiếm giữ 5 vị trí tìm kiếm hàng đầu trên Google.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump là người được tìm kiếm thông tin nhiều nhất trên Google trong năm nay. Tiếp sau ông là Hillary Clinton, Michael Phelps, Melania Trump và Simone Biles.

Các smartphone của Apple thống trị mảng công nghệ tiêu dùng khi chiếm tới 3 trong 5 vị trí hàng đầu được cỗ máy tìm kiếm lớn nhất hành tinh "vinh danh", gồm iPhone 7, Freedom 251, iPhone SE, iPhone 6SGoogle Pixel. Hai mẫu điện thoại flagship của Samsung là Galaxy S7Galaxy Note 7 lần lượt chiếm vị trí thứ 6 và thứ 8. Trong tốp 10 sản phẩm công nghệ tiêu dùng được tìm kiếm nhiều nhất, Táo khuyết giành thêm một vị trí nữa nhờ iPhone 7 Plus.

Theo Google, Thế vận hội Olympics Rio là sự kiện thể thao được tìm kiếm nhiều nhất. Tiếp sau đó là các giải đấu World Series, Tour de France, Wimbledon và Australia Mở rộng. Đáng tiếc là, giải bóng đá Euro 2016 đã không lọt vào tốp 10 sự kiện thể thao được tìm kiếm nhất năm.

Price dẫn đầu danh sách các nhân vật nổi tiếng qua đời, được quan tâm nhất trong năm 2016, sau đó là David Bowie, Christina Grimmie, Alan Rickman và Muhammad Ali.

Về các bộ phim truyền hình, Deadpool đã đánh bại Suicide Squad, The Revenant, Captain America: Civil War và Batman v. Superman ở hạng mục phim được tìm kiếm nhiều nhất. Một ngạc nhiên thú vị là, bộ phim truyền hình nhiều tập đình đám The Walking Dead đã không lọt vào tốp 10 tìm kiếm trên Google ở mảng này.

Tuấn Anh (Theo BGR)