Sáng nay (29/7), ông Phạm Hồng Quảng, GĐ Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu vừa ký văn bản triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh đề nghị các Sở, Ban ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị cài đặt ứng dụng Bluezone.

{keywords}
 

Giao Sở TT&TT chủ trì, phối hợp với các cơ quan báo chị, cán bộ tại các điểm chốt chặn tổ chức hướng dẫn người dân thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone; triển khai nhắn tin trên Zalo và SMS cho người dân đề nghị cài ứng dụng Bluezone…

Tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Tỉnh đoàn phát động phong trào cài ứng dụng Bluezone trong toàn bộ đoàn viên, thanh niên và hỗ trợ người dân cài đặt.

Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện, Trung tâm y tế hướng dẫn cho bệnh nhân và người nhà cài đặt ứng dụng Bluezone khi đến khám bệnh. Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị hàng không, đường sắt phổ biến hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cho hành khách tại các sân bay, nhà ga, bến xe, bến bãi…  

{keywords}
 

Sở Công Thương và BQL Khu kinh tế mở Chu Lai chỉ đạo triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone đến các DN, các cụm công nghiệp, cơ sở kinh doanh tại các trung tâm thương mại, các chợ… trong lĩnh vực phụ trách.

Ngoài ra, giao Sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn hướng dẫn học sinh, sinh viên có điện thoại di động thông minh cài ứng dụng Bluezone và cài cho người thân.

Tôi 28/7, Bộ Y tế đã công bố 7 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 3 ca người Quảng Nam.

Hỗ trợ khẩn cấp người dân cách ly

UBND TP Quảng Ngãi thành lập các tổ quản lý, để vận động, hỗ trợ người dân bị cách ly do liên quan đến bệnh nhân 419 mắc Covid-19 chấp hành tốt các quy định, theo dõi sức khỏe... sau khi đã ban hành quyết định khoanh vùng, cách ly quanh nhà bệnh nhân 419.

Để giải quyết trường hợp khẩn cấp, UBND tỉnh cho phép UBND cấp huyện tạm chi 40.000 đồng/người/ngày (bằng 50% mức chi cho người cách ly tập trung) để hỗ trợ người dân được cách ly.

{keywords}
Quảng Ngãi kiểm soát phương tiện, người ra vào trên địa bàn tỉnh

UBND TP tham khảo mức chi cho nhân dân trong khu vực khoanh vùng cách ly tại các tỉnh, thành phố đã có dịch, áp dụng tương tự cách làm đề xuất mức kinh phí hỗ trợ gửi Sở Tài chính thẩm định, tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định tạm thời mức chi cho nhân khẩu, thời gian được hưởng để có cơ sở áp dụng chi từ ngân sách cấp huyện.

Đồng thời, Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành nghị quyết trong kỳ họp gần nhất.

Ngày 27/7, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi Phạm Tấn Hoàng đã ký quyết định phê duyệt áp dụng biện pháp cách ly y tế tại chỗ đối với khu dân cư tổ 9, phường Quảng Phú diện tích 5 héc ta với 280 nhân khẩu

Lê Bằng - Thanh Vạn

Cấp bách chống dịch, Quảng Nam khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà

Cấp bách chống dịch, Quảng Nam khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà

Những người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam phải khai báo y tế, cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú và xét nghiệm bắt buộc theo quy định.