Các hãng sản xuất sạc dự phòng có lẽ phải cảm ơn nhà phát triển Pokemon Go, vì cơn sốt game thực tế ảo này trên khắp toàn cầu đã giúp họ tăng đáng kể doanh số bán hàng chỉ trong thời gian ngắn.

{keywords}

Các game thủ đều nhanh chóng nhận ra rằng, 30 phút chơi Pokemon Go sẽ ngốn tới 20% dung lượng pin của một chiếc điện thoại iPhone. Để cuộc chơi không gián đoạn, các game thủ đã tìm ra một giải pháp đơn giản là trang bị cho dế cưng của mình ít nhất một bộ sạc dự phòng và luôn mang nó bên mình khi đi săn Pokemon.

Như chúng ta đã biết, một bộ sạc dự phòng với vài cổng cắm có thể chứa đủ năng lượng để tái sạc cho một chiếc iPhone 6s tới 5 lần. Điểm trừ của loại sản phẩm này là hầu hết chúng đều khá to và nặng. Theo thống kê, chỉ tính riêng tại Mỹ, doanh số sạc dự phòng bán ra tăng khoảng 101% mỗi năm, tính từ 10/7 năm nay tới 23/7 năm sau.

Báo cáo theo dõi thị trường mới nhất của tập đoàn NDP cho thấy, số lượng sạc dự phòng bán ra ngay trước khi Pokemon Go trình làng không nhiều. Cụ thể là, doanh số bán phụ kiện này chỉ đạt mức tăng trưởng 4% trong thời gian 6 tuần trước tháng 7. Song, chỉ 2 tuần kể từ khi game thực tế ảo cho điện thoại này ra mắt, các hãng bán lẻ ở Mỹ đã "tẩu tán" được tới 1,2 triệu bộ sạc dự phòng, tức là tăng gần gấp đôi doanh số bán ra.

Ben Arnold, giám đốc điều hành của tập đoàn NDP, giải thích: "Pokemon Go là game ăn khách nhất mùa hè này, một phần vì khai thác các tính năng như địa điểm, cảm biến chuyển động và thực tế ảo trong smartphone của bạn. Tuy nhiên, những tính năng này ngốn rất nhiều dung lượng pin. Để giải quyết vấn đề này, người tiêu dùng đang mua thêm các bộ sạc dự phòng để có thể tiếp tục chơi game mà không gián đoạn. Đây là lí do tại sao doanh số bán ra của loại phụ kiện này lại tăng đột biến trong vài tuần qua".

Tuấn Anh (theo CNET)