Mặc dù Samsung đã tuyên bố khai tử Galaxy Note 7, nhưng tình hình dường như vẫn đang tiến triển theo chiều hướng xấu đi. Trong khi công ty Hàn Quốc vẫn chưa thu hồi và bồi thường hết mọi máy phablet dính lỗi, họ bắt đầu bị người dùng ở Mỹ khởi kiện vì sự cố này.

{keywords}

Một công ty luật ở Mỹ vừa đệ đơn kiện Samsung nhằm đòi bồi hoàn phí dịch vụ di động, do họ vẫn phải tiếp tục trả chi phí hàng tháng liên quan đến việc mua Galaxy Note 7 cho nhân viên, trong lúc những người này phải chờ nhận máy đổi mới vì lỗi pin đợt đầu suốt nhiều tuần.

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là rắc rối nghiêm trọng nhất với "đại gia" công nghệ Mỹ. Samsung hiện đang phải đối mặt với một vụ kiện nhân danh tập thể liên quan đến quyết định thu hồi Galaxy Note 7.

Theo một đơn kiện gửi tòa án liên bang ở Newark, bang New Jersey, Mỹ, nguyên đơn là 3 khách hàng từng mua mẫu phablet tai tiếng này. Họ đang muốn khởi kiện Samsung nhân danh cho mọi chủ sở hữu Galaxy Note 7 ở các bang Nevada, Pennsylvania và California.

Đơn kiện được gửi tới tòa án hôm 16/10 và đề cập tới việc cả 3 khách hàng đã dừng sử dụng Galaxy Note 7 sau khi nhà sản xuất chính thức tuyên bố thu hồi máy, nhưng họ phải chờ vài ngày, thậm chí vài tuần để đổi máy. Ngay cả khi chưa nhận được máy thay thế, họ vẫn tiếp tụ phải trả cho các nhà mạng phí hợp đồng hàng tháng cho chiếc smartphone họ được khuyên ngưng sử dụng.

Khi phóng viên liên lạc, Samsung đã từ chối bình luận về các diễn biến mới trên. Đại diện công ty giải thích: "Chúng tôi không bình luận về tranh chấp pháp lý đang trong quá trình xem xét".

Tuấn Anh (Theo Phonearena, NBC)