Dù Samsung đã chính thức xác nhận sẽ thu hồi toàn bộ điện thoại Galaxy Note 7 đã bán ra thị trường, nhiều người dùng vẫn chần chừ trả lại máy với suy nghĩ: Chắc vận rủi chừa mình ra.

Tuy nhiên, tần suất sự cố xảy ra dày đặc trong 18 ngày qua rất đáng để bạn phải suy nghĩ lại. Không phải vô cớ mà Samsung chịu tổn thất tới hơn 1 tỷ USD chi phí để thu hồi khoảng 2,5 triệu chiếc Note 7 đã xuất xưởng - theo ước tính của hãng này. Hãng cũng quyết định hoãn xuất xưởng toàn bộ các lô Note 7 mới để kiểm tra thêm về chất lượng sản phẩm, với thời hạn hoãn chưa xác định được là trong bao lâu.

{keywords}
Chiếc Note 7 bốc cháy đêm qua tại phòng khách sạn ở Úc

Mấu chốt của vụ việc nằm ở loại pin mà Samsung trang bị cho Note 7 bị lỗi và có thể bắt lửa trong những điều kiện nhất định. Cũng cần nói thêm rằng loại pin này do chính nhà máy pin của Samsung sản xuất, và đây cũng là đối tác chịu trách nhiệm cung cấp pin cho iPhone 7. Hiện tại, chỉ có Note 7 bán tại thị trường Trung Quốc là sử dụng loại pin khác nên không bị triệu hồi mà thôi. Với tất cả những thị trường còn lại, người dùng nên ngừng ngay việc sử dụng Note 7 và liên hệ với Samsung hoặc nhà mạng để được đổi máy mới.

Mới đây nhất, đêm qua, một người dùng Úc phản ánh rằng chiếc Note 7 của anh ta đã phát nổ bên trong phòng khách sạn trong lúc anh đang ngủ. Thiết bị đang cắm sạc bằng sạc pin và cáp "zin" của nhà sản xuất.

{keywords}
Vụ việc đã gây thiệt hại nhẹ cho khách sạn

Chiếc Note 7 bốc cháy đã gây ra thiệt hại nhẹ cho căn phòng, và người dùng này bị khách sạn phạt 1380 USD phí tổn. Tuy nhiên, do anh này cũng bị bỏng nhẹ ngón tay nên được bảo hiểm và Samsung sẽ phải thanh toán chi phí thiệt hại cho khách sạn. Anh chàng người Úc này cho biết có biết việc Note 7 bị thu hồi, song vẫn quyết định dùng tiếp vì nghĩ sự cố chỉ là hy hữu.

Do đó, thông điệp đưa ra là nếu như bạn trót mua Galaxy Note 7 trước khi Samsung phát lệnh thu hồi chính thức (ngày 2/9 vừa qua), hãy mang trả lại máy ngay lập tức. Nguy cơ tiềm ẩn là rất lớn và không đáng để bạn phải mạo hiểm, kể cả khi thiết bị đang dùng chạy hoàn toàn ổn. Samsung sẽ đổi cho bạn một chiếc Note 7 hoàn toàn mới với pin đã được thay - an toàn hơn, hoặc bạn sẽ được đổi sang dòng máy khác (tùy chính sách của từng nhà mạng và từng thị trường).

T.C