Reuters đưa tin Samsung vừa phát đi thông cáo xác nhận việc hãng tạm hoãn xuất xưởng các lô điện thoại Galaxy Note 7 mới, nhằm mục đích kiểm tra thêm về chất lượng sản phẩm.

Động thái này là phản ứng của Samsung trước một số sự cố liên quan đến Galaxy Note 7 gần đây như tự động reset, thân máy dễ bị xước....trong đó đáng chú ý nhất là thông tin Note 7 bị phát nổ trong lúc đang sạc. Nhiều tờ báo thậm chí đã đăng ảnh chụp con dế này bị cháy đen sì sau sự cố.

{keywords}
Galaxy Note 7 sẽ phải tạm hoãn xuất xưởng để kiểm tra thêm về chất lượng sản phẩm

Trước đó, hồi đầu giờ sáng nay, một số tờ báo Hàn Quốc cho biết có dấu hiệu Samsung đã tạm dừng phân phối Galaxy Note 7 tới các nhà mạng nước này. Tuy vậy, khi ấy Samsung từ chối bình luận về vụ việc. Có vẻ như sau vài giờ đồng hồ, đại gia di động Hàn Quốc đã thay đổi quyết định.

Chính thức mở bán từ tháng 8, Galaxy Note 7 hiện là một trong những con dế hot nhất thị trường toàn cầu hiện nay, xô đổ mọi kỷ lục đặt hàng trong lịch sử họ máy Galaxy. Ở nhiều nước, việc tìm mua Note 7 khá khó khăn do tình trạng khan hàng. Hiện nguồn cung từ phía Samsung vẫn chưa đáp ứng được sức cầu lớn từ phía người dùng, dù Samsung đã cam kết sẽ làm mọi thứ có thể để tăng sản lượng Note 7.

Trong bối cảnh đó thì việc buộc phải tạm hoãn xuất xưởng sản phẩm để tiến hành thêm các công đoạn kiểm tra chất lượng là một sự cố rất lớn đối với Samsung, nhất là khi iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã được ấn định ngày ra mắt vào 7/9 tới đây. Nếu việc tạm hoãn này kéo dài thì Apple có thể sẽ kịp mở bán bộ đôi iPhone mới trước khi Note 7 phân phối trở lại. Điều này đồng nghĩa với mọi nỗ lực nhằm ra mắt và mở bán Note 7 sớm của Samsung nhằm giành ưu thế về thời điểm so với đối thủ iPhone 7 đã hoàn toàn vô ích.

Theo dự kiến, iPhone 7 sẽ được mở bán chính thức vào ngày 16/9, trong khi Samsung chưa thông báo việc tạm hoãn xuất xưởng Note 7 sẽ kết thúc khi nào.

T.C