Giữa tâm bão scandal, Samsung Hàn Quốc vẫn quyết hoàn tất vụ sáp nhập lớn nhất trong lịch sử hãng này: mua lại công ty âm thanh Harman của Mỹ với giá 8 tỉ USD.

{keywords}

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Samsung đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Trước hết là vụ cháy nổ Galaxy Note 7, rồi sau đó là Phó Chủ tịch Lee Jae-Yong, người thừa kế tập đoàn Samsung, bị bắt giữ vì tội hối lộ. 

Mua lại các công ty lớn với giá hàng tỉ USD vốn không phải thói quen của Samsung từ trước tới nay. Hãng này chỉ mua các công ty nhỏ, chủ yếu tập trung vào mảng công nghệ. Thương vụ Harman cho thấy sự thay đổi căn bản trong chiến lược của hãng này. 

Samsung cho biết thương hiệu cũng nhưng khả năng mạnh mẽ của Harman, kết hợp với công nghệ màn hình của hãng, sẽ tạo nên trải nghiệm âm thanh và hình ảnh nâng cao cho người dùng phổ thông và chuyên nghiệp.  

Harman là công ty khá lớn với quy mô khoảng 30.000 nhân viên. Hãng này sở hữu nhiều thương hiệu, ngoài Harman Kardon còn có Infinity, JBL, Lexiconvà Mark Levinson. Sau khi được mua lại, Harman sẽ hoạt động độc lập với vai trò một công ty con của Samsung. 

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)