Để có thể ra mắt chiếc Galaxy Note 8 trong năm tới, Samsung buộc phải hợp tác với LG, một trong những đối thủ nguy hiểm nhất của hãng này tại thị trường Hàn Quốc.

Cụ thể, Samsung đã tiếp xúc với LG Chem bàn về vấn đề cung cấp pin cho Note 8. Với sự cố đáng xấu hổ của Note 7, Samsung buộc phải tìm kiếm nhà cung cấp pin khác. Hãng này từng sử dụng pin của Samsung SDI và ATL cho Note 7, nhưng cả hai đều không an toàn.

{keywords}

"Thảo luận vẫn chưa kết thúc nhưng khả năng cao là hai công ty sẽ ký thỏa thuận", một nguồn tin thân cận với Samsung cho biết về cuộc trao đổi giữa Samsung với đối thủ LG Chem.

Các chuyên gia cho biết sẽ phải mất hơn 6 tháng để thiết kế, thử nghiệm và sản xuất pin cho điện thoại. Điều đó có nghĩa, Galaxy Note 8 sẽ là chiếc điện thoại Samsung đầu tiên hưởng lợi từ quan hệ hợp tác mới này.

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất cứ thông tin chi tiết nào của Note 8 được công bố. Sản phẩm này có thể sẽ ra mắt vào khoảng quý 1 hoặc quý 2 năm tới.

Ngoài LG Chem, Samsung còn thương thảo với LG Display về việc cung cấp màn hình LCD cho một số sản phẩm trong tương lai. Trước đó, nhà cung cấp chính của Samsung là Sharp tuyên bố sẽ ngừng cung cấp màn hình LCD từ năm tới.

Nguyễn Minh (theo BGR)