Cách đây khoảng 2 tuần từng xuất hiện thông tin cho rằng, Samsung có thể đang bắt tay phát triển thiết bị đọc vân tay của chính họ. Mặc dù hiện vẫn có khả năng này nhưng theo các thông tin đồn đoán mới, công ty Hàn Quốc đang cân nhắc chọn một vài nhà cung cấp thiết bị đọc vân tay cho sản phẩm của họ.

{keywords}

Theo báo The Investor, một trong các công ty đang đàm phán với Samsung đã cố gắng đẩy mạnh việc cung cấp thiết bị cho Samsung trong vài năm trở lại đây. Song, một công ty khác, cũng được đồn đang trong tầm ngắm của đại gia công nghệ Hàn Quốc, lại là tân binh trong thị trường sản xuất thiết bị đọc vân tay.

Nguồn tin rò rỉ cho biết, cả hai đối tác mới trên dự kiện sẽ cung cấp khoảng 2 triệu bộ phận đọc vân tay cho các điện thoại giá rẻ của Samsung.

Nếu các lời đồn đoán trên là sự thực, nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc có thể đang tìm cách kết hợp các nguồn cung cấp thiết bị đọc vân tay cho họ: một số do các công ty trong tập đoàn Samsung sản xuất, một số do các nhà cung cấp Hàn Quốc đảm nhiệm và một số (có thể dành cho các mẫu máy flagship) đến từ những tên tuổi lớn trên thị trường như Synaptics và FPC.

Điều này sẽ cho phép Samsung trang bị công nghệ thời thượng cho các smartphone thuộc đủ mọi phân khúc, không chỉ dành riêng cho các mẫu cao cấp, trong khi vẫn tiết kiệm được chi phí sản xuất.

Hiện Samsung vẫn chưa có bất kỳ tuyên bố chính thức nào về vấn đề trên.

Tuấn Anh (theo Phonearena)