Đại gia di động Hàn Quốc vừa công bố chính thức hai mẫu smartwatch mới của mình tại Đài Loan, đồng thời tiết lộ giá bán cụ thể của hai sản phẩm này.


{keywords}
Mô tả

Cụ thể, Gear 2 sẽ có giá khoảng 295 USD (9000 Đài tệ), tương đương với 6,37 triệu đồng, trong khi Gear Fit có giá rẻ hơn, khoảng 197 USD (5990 Đài tệ), khoảng hơn 4 triệu đồng. Mức giá này phù hợp với đồn đoán trước đó của giới thạo tin, vốn cho rằng Gear 2 sẽ khoảng 300 USD/300 euro còn Gear Fit khoảng 200 USD/200 Euro.

300 USD cũng chính là mức giá khởi bán của chiếc đồng hồ Galaxy Gear đời đầu do Samsung sản xuất hồi năm ngoái, dựa trên nền tảng Android. Giới phân tích cho rằng giá bán như vậy là quá cao và chính vì nguyên nhân này mà Gear có sức tiêu thụ khá èo uột. Dù vậy, cũng chưa có gì đảm bảo rằng Gear 2 sẽ khá khẩm hơn, khi "đá" Android chuyển sang Tizen và vẫn giữ nguyên mức giá.

Cũng giống như mẫu smartphone đầu bảng Galaxy S5, Gear 2 và Gear Fit sẽ bắt đầu xuất xưởng từ tháng 4 tới. Và đúng với phong cách "dội bom thị trường" quen thuộc của mình, Samsung lại chuẩn bị tung ra tiếp Gear 2 Neo, với giá bán nhiều khả năng tương đương với Gear Fit. Cả ba thiết bị wearable này sẽ tương thích với nhiều smartphone và phablet khác nhau của Samsung như Galaxy Note 3, Note 3 Neo, Galaxy S4, Galaxy Tab Pro và Galaxy Note Pro.

Một chuyên gia tin rằng, Samsung sẽ sớm phải xem lại chính sách định giá của hãng đối với sản phẩm smartwatch, nhất là khi Google vừa mới công bố phiên bản Android dành riêng cho wearable với tên gọi Android Wear. Tháng 6 tới, mẫu smartwatch Android Wear đầu tiên do LG sản xuất dự kiến sẽ ra mắt, và ngay sau đó là Moto 360 của Motorola, chiếc đồng hồ thông minh đang gây được ấn tượng cực mạnh về thiết kế trong mắt giới chuyên môn.

Y Lam