Hãng hàng không United Airlines của Mỹ vừa quyết định trang bị iPhone 6 Plus cho hơn 6.000 nhân viên của hãng nhằm trợ giúp hành khách bất cứ khi nào cần tới.

{keywords}

Nếu có dịp vào cửa hàng Apple Store, chắc hẳn bạn sẽ ấn tượng với cảnh nhân viên dùng iPad hoặc iPhone để nhận yêu cầu của khách trong khi vẫn đứng đó giới thiệu thông tin sản phẩm. United Airlines cũng sẽ động thái tương tự, phát cho mỗi nhân viên một chiếc iPhone mới nhất để họ có thể trợ giúp hàng khách bất cứ tại đâu trong sân bay.

Nhân viên của United Airlines sẽ dùng iPhone 6 Plus để in thẻ lên tàu bay và thẻ hành lý cho hành khách đã làm thủ tục check-in, đồng thời trợ giúp tìm kiếm những chuyến bay thay thế, hoặc cung cấp thông tin bổ sung cho những hành khách có "nhu cầu phức tạp".

Jon Roitman, phó chủ tịch cao cấp của United Airlines, cho biết những chiếc iPhone sẽ đặc biệt hữu ích cho các hoạt động tại sân bay và trên chuyến bay. "Chúng tôi đã thấy được thành công to lớn từ những công cụ tạo riêng cho iPhone 6 Plus và tin rằng việc mở rộng ứng dụng cho các nhân viên của hãng là một khoản đầu tư tuyệt vời".

Được biết, tháng 6 vừa rồi United Airlines đã phát điện thoại iPhone cho hành khách trên chuyến bay để họ đặt mua hàng; đồng thời cung cấp iPad cho phi công từ năm 2011 để thay thế cho những bản đồ hàng không cồng kềnh và nặng nề.

Nguyễn Minh (theo Theverge)