Sự trở lại bất ngờ của OnePlus

OnePlus là hãng sản xuất smartphone có trụ sở đặt tại Thâm Quyến (Trung Quốc). Công ty này được thành lập bởi Peter Lau (cựu Phó chủ tịch OPPO) vào năm 2013. 

Đây là thương hiệu trực thuộc tập đoàn BBK Electronics. Dù không nhiều người biết đến BBK Electronics, tập đoàn này đang sở hữu hàng loạt thương hiệu smartphone nổi tiếng tại Việt Nam và trên toàn cầu như OPPO, Realme, ViVo. 

{keywords}
Những chiếc điện thoại OPPO, Vivo, Realme hay OnePlus đều là sản phẩm của tập đoàn BBK Electronics. 

Oppo hiện đang sở hữu phần lớn cổ phần của OnePlus. Tuy nhiên, về mặt danh nghĩa, 2 thương hiệu này hoạt động hoàn toàn độc lập.

Thực tế cho thấy, tại thị trường Việt Nam, kết quả kinh doanh của 2 thương hiệu này hoàn toàn trái ngược. Oppo ngày càng khẳng định vị thế vững chắc và hiện đang xếp thứ 2 với 17% thị phần (số liệu Quý 2/2020). Trong khi đó, số phận của OnePlus lại long đong hơn nhiều so với người đàn anh. 

Đã tròn 6 năm kể từ thời điểm chiếc OnePlus X - mẫu điện thoại đầu tiên và cũng là cuối cùng của thương hiệu OnePlus được mở bán chính hãng tại Việt Nam. Kể từ đó đến nay, cái tên OnePlus đã biến mất khỏi thị trường Việt Nam dù thương hiệu này đang thuộc top 5 công ty sản xuất smartphone hàng đầu thế giới. 

Tuy vậy, OnePlus đang ấp ủ việc quay trở lại thị trường Việt Nam với màn ra mắt của mẫu điện thoại mới có tên OnePlus 8 Pro.

Cơ hội nào cho OnePlus tại thị trường Việt Nam?

Chia sẻ với Pv. VietNamNet, ông Phùng Ngọc Tuyên - Giám đốc ngành hàng viễn thông di động (Công ty CPĐT Thế giới di động) cho biết, sự quay trở lại lần này của OnePlus được đầu tư rất bài bản và mạnh mẽ. 

Lý do OnePlus quay trở lại bởi hãng này nhận thấy thị trường Việt Nam có dân số trẻ và người tiêu dùng rất sành về công nghệ. Do đó, đây được xem là thời điểm chín muồi cho sự quay trở lại của OnePlus tại thị trường Việt Nam.

{keywords}
OnePlus 8 Pro - mẫu điện thoại đánh dấu sự trở lại của thương hiệu OnePlus tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Trọng Đạt

Trong cuối tháng 8, OnePlus sẽ ra mắt 2 dòng máy là OnePlus 8 Pro 5G và Nord 5G ở phân khúc cao cấp và cận cao cấp. Tiếp đến tháng 10, hãng sẽ ra mắt thêm 3 mẫu máy nữa ở phân khúc thấp hơn để cạnh tranh tại dòng sản phẩm tầm trung. 

Chia sẻ về điểm mạnh của OnePlus so với Samsung, Apple hay Oppo, ông Tuyên cho rằng, sản phẩm của thương hiệu này thường có cấu hình khủng và giá cả cạnh tranh so với các hãng khác. Điểm mạnh của OnePlus là hướng đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Trước những lo ngại về quá khứ từng bỏ thị trường của OnePlus có thể ảnh hưởng tới tâm lý người mua, theo ông Tuyên, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm bởi dòng máy OnePlus sẽ được bán độc quyền tại Thế giới di động. 

{keywords}
Điện thoại OnePlus liệu có thể thành công tại thị trường Việt Nam? Ảnh: Trọng Đạt

Vị chuyên gia về lĩnh vực bán lẻ này cho rằng, sự trở lại của OnePlus là một tín hiệu tốt cho thị trường di động bởi người dùng sẽ nhiều sự lựa chọn về sản phẩm hơn. 

Hiện có không ít người dùng quan tâm tới OnePlus, tuy nhiên tại Việt Nam sản phẩm của hãng này chỉ có hàng xách tay, do vậy chất lượng không đảm bảo. OnePlus cũng sẽ là làn gió mới ở phân khúc tầm trung bởi những mẫu máy của hãng này đều được trang bị 5G nhằm đón đầu xu hướng công nghệ. 

Với câu hỏi về việc liệu OnePlus có cửa ở phân khúc thị trường điện thoại cao cấp hay không, ông Tuyên cho rằng, điều này phải chờ xem phản ứng của người dùng với dòng sản phẩm này trong thời gian sắp tới. 

Trọng Đạt