Theo số liệu của Strateg Analytic, sản lượng điện thoại smartphone toàn cầu trong Quý 2 của năm 2019 đã giảm 2,6%. Tổng lượng điện thoại thông minh bán ra trong Quý 2 năm 2019 là 341,4 triệu chiếc, thấp hơn Quý 2 năm 2018 (350,4 triệu chiếc).

Tuy vậy, với Samsung và Huawei - 2 nhà sản xuất top đầu thế giới về điện thoại di động vẫn đạt mức tăng trưởng ấn tượng.

{keywords}
Số liệu thống kê về doanh số và thị trường di động Quý 2 năm 2019 của Strateg Analytic.

Trong Quý 2 của năm nay, Samsung đã bán được 76,3 triệu chiếc smartphone, chiếm 22,3% thị phần toàn cầu. Với kết quả này, Samsung tiếp tục một lần nữa đứng vững trên ngôi đầu của bảng xếp hạng về thị phần di động. 

Với Huawei, mặc dù chịu nhiều sức ép từ lệnh cấm vận thương mại của Mỹ, gã khổng lồ Trung Quốc vẫn bán được 58,7 triệu chiếc smartphone, tăng 1,7% về thị phần so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện Huawei cũng là nhà sản xuất đứng vị trí thứ 2 về với 17,2% thị phần điện thoại thông minh.

Đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng về thị phần di động là Apple (chiếm 11,1%). Apple đã bán được 38 triệu chiếc iPhone trong Quý 2 của năm 2019. Đây cũng là nhà sản xuất duy nhât trong top 3 chứng kiến sự sụt giảm khi giảm mất 0,7% thị phần.  

{keywords}
Số liệu của Strateg Analytic khá tương đồng với bảng xếp hạng về thị phần di động của Counterpoint. 

Hai vị trí cuối cùng trong top 5 là Xiaomi (9,4% thị phần) và Oppo (8,7%). Cả 2 công ty này đều chứng kiến sự tăng trưởng nhẹ về thị phần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong Quý 2 năm 2019, Xiaomi đã bán được 32 triệu chiếc smartphone, con số này của Oppo là 29,8 triệu chiếc smartphone. 

Số liệu của Strateg Analytic khá tương đồng với kết quả thống kê về thị phần của Counterpoint. Theo bảng xếp hạng này, Samsung vẫn ở vị trí top 1 với 21,3% thị phần, đứng ở vị trí thứ thứ 2 là Huawei (15,8% thị phần), tiếp theo đó lần lượt là Apple (10,1%), Xiaomi (9%) và Oppo (8,1%).  

Tuấn Nghĩa (Theo GSMarena)