Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ (FCC) vừa thông qua công nghệ sạc không dây cực kỳ hiện đại và tiện lợi của Energous. Công nghệ này cho phép sạc cho toàn bộ các thiết bị trong một không gian nhất định mà không cần bất cứ tiếp xúc nào.

{keywords}

Sạc không dây tuy là khái niệm không mới nhưng vẫn còn rất non trẻ. Thông thường, công nghệ này vẫn yêu cầu một đế sạc không dây rồi đặt thiết bị vào đó thì mới sạc được. Tuy nhiên, công nghệ của Energous lại không cần phải làm như thế. Bạn có thể sạc cho điện thoại cho dù nó được đặt ở bất cứ đâu xung quanh đó.

Energous vừa mới công bố sản phẩm sạc không dây WattUp sử dụng bộ truyền tín hiệu sạc cho thiết bị mặc cho chúng có thể ở bất cứ đâu trong ngôi nhà. Với sự phê duyệt của FCC, WattUp sẽ nhanh chóng xuất hiện trên thị trường trong nay mai.

Hệ thống của Energous sử dụng một vi mạch nhỏ (microship) gắn vào bất cứ thiết bị nào mà bạn muốn sạc. Nghe có vẻ phức tạp và cồng kềnh nhưng nếu các nhà sản xuất sẵn sàng cho điều này thì họ sẽ biết cách làm thế nào cho gọn gàng nhất.

Tuy nhiên, Energous không phải là cái tên duy nhất có sản phẩm sạc không dây đột phá kiểu này. Công tyOssia cũng có một sản phẩm tương tự tên là Cota có thể sạc pin cho điện thoại từ khoảng cách hơn 9m. Nếu những sản phẩm mới này được thương mại hóa, chắc chắn công nghệ sạc không dây sẽ thực sự cất cánh trong một vài năm tới.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)