Amazon vừa gia nhập câu lạc bộ công ty nghìn tỷ USD sau Apple chưa tới một tháng khi giá trị cổ phiếu đạt kịch trần 2.050,27 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 4/9.

Và như vậy, Amazon là công ty Mỹ thứ hai đạt danh hiệu công ty nghìn tỷ USD. Điều này cho thấy sức phát triển mạnh mẽ của công ty 24 năm tuổi này. Tính tới tháng giêng đầu năm, toàn bộ giá trị các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ đạt 30 nghìn tỷ USD.

{keywords}
CEO Jeff Bezos

Để có so sánh thú vị hơn, giá trị của Amazon lớn hơn thị trường chứng khoán 13 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, gồm cả Đài Loan (Trung Quốc), Tây Ban Nha và Italy, theo số liệu của CIA World Factbook.

Trong năm tài chính 2017, Amazone và 560.000 nhân viên khắp thế giới đã thu về 177,87 tỷ USD, tương đương với lợi nhuận 6,15 USD/cổ phiếu. Trong khi đó, chỉ tính riêng mảng Amazon Web Services (cung cấp dịch vụ hosting và điện toán đám mây cho doanh nghiệp) đã kiếm được 20 tỷ USD.

Amazon đã có quá trình phát triển thần kỳ từ một cửa hàng bán sách nhỏ ở Seattle, nay trở thành một trong số công ty lớn nhất thế giới.

Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Jeff Bezos cũng đứng đầu danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới, theo số liệu hôm 4/9. Vị tỷ phú 54 tuổi này hiện sở hữu khối tài sản hơn 166 tỷ USD, theo Bloomberg.

Nguyễn Minh (theo BI)

Sau iPhone, đây sẽ là sản phẩm đình đám tiếp theo của Apple

Sau iPhone, đây sẽ là sản phẩm đình đám tiếp theo của Apple

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook không giấu diếm tham vọng về một sản phẩm lớn tiếp theo của Apple, mà Táo khuyết đã theo đuổi nhiều năm qua.

iPhone 8 bị lỗi tự khởi động, Apple triệu hồi toàn cầu

iPhone 8 bị lỗi tự khởi động, Apple triệu hồi toàn cầu

Apple nói một số mẫu iPhone 8 bị lỗi và tự khởi động lại khiến hãng phải phát động chiến dịch triệu hồi trên quy mô toàn cầu.

Tim Cook sở hữu 120 triệu USD sau nhiều năm làm CEO Apple

Tim Cook sở hữu 120 triệu USD sau nhiều năm làm CEO Apple

Số tiền Tim Cook có được là nhờ sở hữu lượng cổ phiếu rất lớn và sức tăng trưởng nhanh đến chóng mặt của thương hiệu Apple.