Trong lúc có nhiều phỏng đoán về việc Apple sẽ sử dụng phần lớn nguồn cung màn hình OLED của thế giới, một thông tin rò rỉ mới cho hay, Sharp sẽ vận hành một dây chuyền sản xuất tấm nền mới này cho iPhone vào năm 2019.

{keywords}

Theo nguồn tin rò rỉ mới, Sharp, công ty đã bị Foxconn - đối tác lắp ráp iPhone cho Apple - thâu tóm hồi năm ngoái, sẽ đầu tư một khoản tương đương 864 triệu USD để thiết lập một dây chuyền sản xuất màn hình OLED tại một nhà máy của Foxconn tại thành phố Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam, miền đông Trung Quốc. Sharp cũng được đồn sẽ bắt đầu vận hành dây chuyền sản xuất này vào năm 2019.

Do nhà máy Foxconn tại Trịnh Châu hiện đang lắp ráp khoảng một nửa số iPhone cho Apple, nên những thông tin nói trên được tin là sẽ thành hiện thực.

Apple dự kiến sẽ sản xuất iPhone 7s và iPhone 7s Plus trang bị màn hình LCD trong năm nay. Ngoài ra, vì năm 2017 đánh dấu 10 năm ra mắt của iPhone nên công ty được cho là sẽ tung ra thêm một mẫu smartphone cao cấp có tên iPhone 8 hoặc Ferrari. Nhiều người tin đây là mẫu iPhone duy nhất sẽ trình làng cùng màn hình OLED trong năm nay.

Sang năm 2018, tất cả các mẫu iPhone đều sẽ được trang bị tấm nền OLED, theo những đồn đoán gần đây nhất.

Đối với mẫu iPhone 8, Apple được cho là đã ký kết một thỏa thuận cung cấp 100 triệu màn hình OLED với đối thủ Samsung. Nếu dây chuyền sản xuất OLED của Sharp quả thật mãi tới năm 2019 mới đi vào vận hành, nó sẽ xác thực các thông tin trước đó rằng, Táo khuyết sẽ phụ thuộc vào Samsung về nguồn cung tấm nền mới cho tới cuối năm 2018.

Tuấn Anh (theo Phonearena)