Cảnh sát Bắc Kinh đã tiến hành bắt giữ 5 người vì có liên quan tới việc phát tán đoạn băng sex quay một cặp vợ chồng trong phòng thay đồ của cửa hàng thời trang Uniqlo, Bắc Kinh (Trung Quốc).

Tâm điểm trong tuần qua cửa dư luận Trung Quốc và quốc tế đó là vụ rò rỉ video sex tự quay của một cặp vợ chồng trong cửa hàng thời trang Uniqlo.

{keywords}
Sau vụ bê bối này, cửa hàng Uniqlo đã thu hút rất đông người đến đây chụp ảnh tự sướng.

Theo BBC đưa tin, đã có 5 kẻ tình nghi đã bị bắt ngay sau khi đoạn video được tung lên mạng hôm thứ Tư (15/7), mặc dù những tin tức về vụ việc bắt giữ mới được công bố vào sáng Chủ Nhật (19/7) sau đó. Hai trong 5 người bị bắt được tiết lộ là cặp vợ chồng trẻ trong đoạn video.

Chính quyền Trung Quốc ngay sau đó đã có một động thái khá cứng rắn với vấn đề này. Cơ quan quản lý không gian ảo hóa của Trung Quốc (CAC), nơi điều tiết mạng Internet của quốc gia này cho biết: "Đoạn video thô tục đã lan truyền nhanh như một loại virus trực tuyến và đã đụng tới những giá trị cốt lõi của xã hội".

Đoạn video này sau đó đã nhanh chóng được được thu hồi và loại bỏ hoàn toàn khỏi các trang web, các phương tiện truyền thông mạng xã hội, dịch vụ nhắn tin phổ biến như Weibo hay WeChat.

Giới chức trách điều tra vụ việc cho biết, họ đang tìm kiếm những tin đồn cho rằng, cửa hàng Uniqlo đã tiếp tay cho việc sản xuất và phát tán những đoạn video trên.

Tuy nhiên, theo phản hồi chính thức từ cửa hàng thời trang giá rẻ đến từ Nhật Bản này, họ đã từ chối mọi khẳng định liên quan đến cửa hàng. Họ nhấn mạnh rằng: "Chúng tôi muốn nhắc nhở công chúng cần giữ chừng mực đạo đức và sử dụng phòng thay đồ như chính công năng của nó".

Nếu như bị chứng minh đứng sau vụ việc, Uniqlo có thể sẽ phải đối mặt với án phạt từ 32.000 USD (695 triệu đồng) tới 161.000 USD (3,5 tỷ đồng) và có thể sẽ bị thu hồi giấy phép kinh doanh.

Hiện giới chức Trung Quốc đang tiến hành điều tra và sẽ sớm công bố kết quả điều tra trong thời gian sớm nhất.

Theo Vnreview/The Verge