Gigi Hadid, siêu mẫu 9x đình đám nhất thế giới hiện nay, là tên tuổi mới nhất gia nhập danh sách bất đắc dĩ của những nhân vật nổi tiếng bị hacker nhắm đến.

Theo Business Insider, những bức ảnh và video cá nhân của siêu mẫu 20 tuổi này được cho là đã bị hacker tấn công và chiếm đoạt thông qua dịch vụ iCloud của Apple. Có vẻ như Hadid đã kết nối iPhone với iCloud và upload thư viện hình ảnh cá nhân lên iCloud khá đầy đủ, nên khi tiếp cận được tài khoản iCloud của siêu mẫu, hacker cũng xem được toàn bộ những bức hình và video này.

Nhưng không chỉ xem trộm, giờ đây những kẻ tấn công nặc danh còn tống tiền siêu mẫu. Chúng nhiều lần đòi Hadid phải chuyển tiền đến một tài khoản mặc định nếu không muốn những hình ảnh nói trên bị tung lên Internet hoặc truyền thông.
{keywords}
Siêu mẫu Gigi Hadid

Tuy nhiên, siêu mẫu con cưng của tạp chí Sports Illustrated đã từ chối nhượng bộ với tin tặc. Thay vào đó, cô đã báo cảnh sát và thuê một hãng bảo mật tư nhân săn lùng những kẻ tấn công.

Sự nghiệp người mẫu của Hadid bắt đầu ngay từ năm 2 tuổi, sau khi cô được nhà thiết kế Paul Marciano của Guess phát hiện. Hadid từng làm mẫu cho thương hiệu Baby Guess nhiều năm, trước khi tạm dừng để đi học. Cô chỉ mới quay lại nghề người mẫu từ năm 2011, sau khi ký hợp đồng với hãng mẫu IMB Models. Hadid cũng liên hệ lại với Marciano và trở thành gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng cáo của Guess năm 2012.

Tháng 2/2014, Hadid lần đầu bước trên sàn Catwalk của New York Fashion Week và kể từ đó đến nay, cô đã góp mặt trên trang bìa của hàng loạt tạp chí danh giá như Vogue, Teen Vogue, Elle, Cleo, Sports Illustrated cùng Paper...

Tháng 1 năm nay, cô được chọn làm đại sứ thương hiệu của Maybelline, là "nàng thơ" của hàng loạt nhà mẫu nổi tiếng như Marc Jacobs, Chanel, Michael Kors, Max Mara. Mới đây nhất, Hadid đã bước trên sàn diễn 50 triệu USD của thương hiệu nội y lừng danh Victoria's Secrets.

T.C

Tin liên quan