Trong khuôn khổ chương trình chăm sóc sức khỏe quốc gia Live Healthy SG, hàng trăm nghìn người dân quốc đảo Sư Tử sẽ được phát miễn phí thiết bị đeo Fitbit Inspire HR (99 USD).

Tuy nhiên, đổi lại, người sử dụng phải đăng ký dịch vụ huấn luyện sức khỏe của Fitbit (10 USD/tháng), theo CNBC. Ngoài ra, người dân Singapore phải đồng ý chia sẻ mọi dữ liệu mà Fitbit thu thập được từ họ.

{keywords}
Singapore sẽ phát miễn phí thiết bị đeo theo dõi sức khỏe cho người dân

Dữ liệu này sẽ giúp định hình các chương trình chăm sóc sức khỏe khác của chính phủ Singapore. Fitbit cam kết sẽ rành mạch trong việc thu thập dữ liệu, người dân sẽ biết dữ liệu thu thập nào được chia sẻ với chính phủ nước này.

Đây là chương trình tự nguyện. Dân số Singapore đang vào khoảng 5,6 triệu người. Fitbit ước tính sẽ cung cấp hàng trăm nghìn thiết bị đeo trong đợt này.

Động thái mới của Fitbit cho thấy hãng này nhắm tới phí đăng ký dịch vụ hơn là giá bán sản phẩm. Fitbit hiện cạnh tranh với các đối thủ như Apple, Xiaomi, và Huawei.

Mảng kinh doanh smartwatch của Fitbit gần đây không được tốt. Tháng trước, công ty này thông báo doanh thu smartwatch giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái do “lượng cầu thấp hơn dự kiến”.

Người dân Singapore có thể đăng ký trước chương trình Live Healthy SG trong tháng 9. Cuối tháng 10, chương trình này sẽ chính thức được triển khai.

Nguyễn Minh (theo CNBC)

Phú Yên sẽ là tỉnh đầu tiên thử nghiệm tính điểm tín dụng cho người dân

Phú Yên sẽ là tỉnh đầu tiên thử nghiệm tính điểm tín dụng cho người dân

 Phú Yên sẽ được xây dựng một hệ thống đánh giá điểm tín dụng cho người dân, đặc biệt ở vùng sâu vùng xa, nhằm có căn cứ cấp các khoản vay nhanh chóng, 24/7.