Skype vừa ra mắt tính năng phụ đề thời gian thực nhằm đem dịch vụ đến những người lãng tai hoặc không thể nghe được.

Sửa lỗi đơn xin việc bằng trí tuệ nhân tạo giúp tăng cơ hội thành công

Công cụ quảng cáo tự nhận dạng nội dung video nhờ Trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo đang được hướng đến… nhà vệ sinh

Cùng với việc sẽ bổ sung tính năng phụ đề cho ứng dụng PowerPoint trong năm 2019, Microsoft đã công bố công nghệ tương tự dành cho ứng dụng gọi điện thoại Skype (gọi là real-time caption). Ra mắt trùng với ngày Quốc tế Liên Hợp Quốc về Người khuyết tật, tính năng mới cho phép những người không nghe được hoặc lãng tai hiểu được những gì mà người đối diện đang nói nhờ một dòng phụ đề ngay bên dưới theo thời gian thực.

{keywords}
Skype bổ sung tính năng phụ đề thời gian thực

Tính năng này hiện đã có sẵn trên Skype, người dùng chỉ cần bấm vào nút dấu + và chọn turn subtitles on. Bạn cũng có thể đặt tính năng này được mở mặc định bằng cách vào Settings > Calling > Call Subtitles > bật mục Show Subtitles for all voice and video calls lên.

Sau khi bật, phụ đề theo thời gian thực sẽ tự động cuộn trong cuộc gọi. Microsoft cho biết sẽ cung cấp nhiều tùy chọn hiển thị phụ đề khác trong tương lai, ví dụ như cho phép bật một cửa sổ bên cạnh với đầy đủ nội dung chẳng hạn.

Công ty tuyên bố tính năng phụ đề theo thời gian thực này được hỗ trợ bởi AI mới được tối ưu hóa để "có khả năng cập nhật nhanh, liên tục và theo ngữ cảnh người nói." Ngoài ra, tính năng này còn sẽ có hỗ trợ tính năng dịch thuật qua hơn 20 ngôn ngữ và tiếng địa phương trong những tuần tới.

Tính năng real-time caption hiện đã có sẵn trong Skype phiên bản 8 trên Android (6.0+), iPhone, iPad, Linux, Mac, Windows và Skype dành cho Windows 10 (phiên bản 14).

Trí tuệ nhân tạo chẩn đoán bệnh Alzheimer tốt hơn bác sĩ

Trí tuệ nhân tạo chẩn đoán bệnh Alzheimer tốt hơn bác sĩ

Trong nhiều trường hợp hệ thống trí thông minh nhân tạo này có những chẩn đoán tốt hơn so với các phương pháp truyền thống.

TQ tuyển thanh thiếu niên phát triển vũ khí trí tuệ nhân tạo

TQ tuyển thanh thiếu niên phát triển vũ khí trí tuệ nhân tạo

Viện Công nghệ Bắc Kinh (BIT) đã tuyển chọn những thanh thiếu niên xuất sắc nhất tại Trung Quốc để tham dự một chương trình thiết kế vũ khí do trí tuệ nhân tạo (AI) vận hành.

Tân Hoa Xã ra mắt bản tin do MC trí tuệ nhân tạo dẫn chương trình

Tân Hoa Xã ra mắt bản tin do MC trí tuệ nhân tạo dẫn chương trình

Tân Hoa Xã mới ra mắt một bản tin thời sự với "người dẫn chương trình ảo" có giọng nói, cử chỉ khuôn mặt phát triển trên nền trí tuệ nhân tạo (AI).

An Nhiên (theo The Verge)