Tiêu chuẩn của smartphone tầm trung 2019

Phân khúc smartphone trung cấp đã có nhiều cải tiến khác biệt so với những năm trước đây: các tính năng ngày càng phong phú và độ hoàn thiện tổng thể khá tốt, cùng sự tham gia góp mặt đến từ nhiều nhãn hiệu hơn.

Theo Counterpointresearch, thị trường smartphone đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các smartphone từ Trung Quốc với mức giá rẻ, kết quả là thị phần của nhóm smartphone này gia tăng đáng kể đạt 39%. Các nhãn hiệu đến từ Trung Quốc có chiến lược “đao to búa lớn” với hàng loạt những con số trong cấu hình, RAM hay thậm chí là ROM để có thể làm người dùng cảm thấy choáng ngộp. Do đó, với thị trường smartphone này ngày càng nóng và nhiều gương mặt cạnh tranh.

{keywords}
 

Trong bối cảnh đó, smartphone tạo nên khác biệt chính là smartphone “tốt cả gỗ, tốt luôn nước sơn”, dám chứng tỏ mình giữa cơn bão smartphone giá rẻ, ít tính năng, nhưng nhiều con số to bự đang tung hoành. Có thể thấy hãng sản xuất đang làm tốt điều này chính là Samsung khi tập đoàn điện tử toàn cầu đã bắt đầu chiến lược này từ rất sớm với những chiếc smartphone dòng A đầu tiên.

Điều mà Samsung quan tâm trong phân khúc này, chính là trải nghiệm thực tế của người dùng smartphone. Cũng theo Counterpointresearch, Samsung hiện đang là hãng đứng đầu khi nắm giữ đến 43% thị phần smartphone tại thị trường Việt Nam. Theo dữ liệu này, có thể thấy rằng, Samsung vẫn đang có chiến lược và sản phẩm tốt để người dùng lựa chọn, nhất là sự kế thừa từ các dòng smartphone cao cấp của Galaxy A luôn khiến người dùng cảm thấy hài lòng.

{keywords}
 

Năm 2019, Galaxy A50 chính là smartphone tạo ra tiêu chuẩn cao cấp trong phân khúc smartphone tầm giá 7 triệu đồng với màn hình Infinity-U 6.4 inch cực kì rộng rãi với tấm nền Super AMOLED chuẩn về màu sắc, bảo mật vân tay dưới màn hình đầu tiên trong phân khúc tầm trung, camera góc rộng 123 độ độc nhất cùng với camera selfie 25MP.

Về phần nhìn, Galaxy A50 gây ấn tượng với thiết kế nguyên khối siêu mỏng chỉ 7.7mm và các màu sắc thời thượng có khả năng chuyển màu khi có ánh sáng chiếu vào. Vì vậy, thật không quá khi nói rằng Galaxy A50 chính là chiếc smartphone tầm trung hiếm hoi vừa “tốt gỗ” vừa “tốt nước sơn” trên thị trường hiện nay

Trân quý những trải nghiệm của người dùng

Samsung cho thấy rằng, trân quý những trải nghiệm của người dùng ở mọi phân khúc luôn là kim chỉ nam của tập đoàn điện tử toàn cầu này. Điều này thể hiện ở chiến lược đầu tư và nghiên cứu nhu cầu của người dùng ở dòng smartphone tầm trung.

Năm 2018, tập đoàn này đã chi đến 15,4 tỷ USD (tương đương 7,2% doanh thu) cho nghiên cứu đổi mới công nghệ, nhờ đó tạo ra những "trái ngọt" là thành quả mang khả năng “phổ cập” nhanh chóng các công nghệ cao cấp xuống các phân khúc trung cấp.

Năm 2019, phân khúc cao cấp vẫn đang chứng kiến Galaxy S10/S10+ làm mưa làm gió, khai mở nhiều công nghệ của tương lai, còn phân khúc trung cấp, Galaxy A50 không chỉ khai mở những trải nghiệm chưa từng có, mà còn khẳng định một chuẩn mực mới của smartphone dành riêng cho giới trẻ năng động.

{keywords}
 

Trên Galaxy A50, Samsung thay đổi những trải nghiệm mà người dùng chưa thấy hài lòng ở những smartphone tầm trung trên thị trường. Cụ thể, Galaxy A50 đưa cảm biến vân tay xuống bên dưới màn hình giúp smartphone này có thiết kế hoàn toàn khác biệt so với các đối thủ khác trong phân khúc, kết hợp với việc nâng diện tích màn hình Infinity-U so với thân máy lên đến 91.6%, Galaxy A50 trở thành smartphone có màn hình liền lạc, hình ảnh sắc nét, rực rỡ với công nghệ màn hình Super AMOLED Full HD+.

{keywords}
Ảnh góc rộng trên Galaxy A50 – Khánh Vy

Samsung còn đưa Galaxy A50 thành smartphone tầm trung có hệ thống ống kính đa năng, với camera góc rộng 123 độ, camera khẩu độ lớn có thể chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng và camera xóa phông chuyên nghiệp.

Sở hữu trên tay Galaxy A50, người dùng thoả sức sáng tạo với nhiều chủ đề ảnh, góc ảnh khác nhau. Bên cạnh đó, công nghệ AI thông minh có thể giúp người dùng tinh chỉnh màu sắc hình ảnh đúng với chủ đề, vật thể hơn, đơn giản hoá trải nghiệm. Hơn nữa, camera trước 25MP lớn nhất trong phân khúc, sở hữu tính năng chụp xoá phông, sẵn sàng cho những bạn thích selfie với phông nền “cực ảo”.

“Tốt gỗ, tốt cả nước sơn” chính là những gì mà Samsung muốn mang đến cho người dùng cũng như khẳng định những giá trị bất bại giúp hãng này luôn là “cánh chim đầu đàn” của ngành di động. Sự xuất hiện của Galaxy A50 ngoài việc làm cho thị trường smartphone sôi động hơn trong những tháng đầu năm, còn đặt ra những chuẩn mực mới mà các thương hiệu smartphone tầm trung khác phải rất vất vả và mất nhiều thời gian để theo kịp.

Thu Hằng