Trong thời đại mà nạn ăn cắp bản quyền hoành hành và bất kỳ hình ảnh khoe thân, trần trụi nào cũng đều hiện ra sau một lệnh gõ tìm kiếm trong Google, Naughty America, một hãng sản xuất phim khiêu dâm ở Mỹ vẫn sống khỏe nhờ người xem vẫn chấp nhận trả tiền để được đăng nhập vào website của hãng để xem các bộ phim "nóng".

{keywords}

Tuy nhiên, việc kinh doanh trong lĩnh vực giải trí người lớn không còn như trước kia. Naughty America và các hãng sản xuất phim "nóng" khác luôn phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa trước sự trỗi dậy của các trang web đen có giao diện nhái kiểu YouTube, chuyên chia sẻ miễn phí video khiêu dâm do chính người dùng đăng tải, cho phép người xem bình luận, đánh giá bằng nút chọn thích hoặc không thích, và kèm theo đó là các quảng cáo về đồ chơi tinh dục, các ứng dụng hẹn hò cũng như nhiều sản phẩm XXX nữa.

"Các trang web đen nhái YouTube ra đời từ sự ăn cắp bản quyền. Khi các trang ngày lần đầu tiên trình làng, chúng chứa vô số nội dung vi phạm bản quyền tác giả. Khi bị khiếu nại, chúng sẽ xóa bỏ nội dung ăn cắp bản quyền, nhưng đồng thời lại sẵn sàng cho một video vi phạm mới, do một người dùng khác đăng tải thế chỗ vào đó", Ian Paul, đại diện hãng Naughty America, cho biết.

Một số web đen kiểu này làm ăn phát đạt và dần dần thâu tóm cả những hãng phim khiêu dâm có website bắt người dùng trả tiền. Chẳng hạn như, trang Mindgeek hiện sở hữu cả PornHub, Red Tube và YouPorn, cùng với Brazzers và nhiều trang khiêu dâm tính phí khác, kể cả một website đối tác của Playboy. MindGeek hiện là một trong số 10 khách hàng ngốn băng thông Internet nhiều nhất.

Naughty America và các trang khiêu dâm độc lập khác, đang hoạt động theo hình thức đăng ký thành viên trả phí coi Mindgeek là hiểm họa sống còn. Tuy nhiên, ông Paul tin rằng, hoạt động khiêu dâm tính phí vẫn có một lợi thế so với hoạt động khiêu dâm miễn phí.

Ông Paul giải thích: "Vấn đề đầu tiên đối với các trang web đen nhái Youtube là, hiện không còn nhiều hãng phim tồn tại để sản xuất ra các nội dụng mới cho chúng lợi dụng khai thác nữa. Nếu bạn để ý, bạn sẽ thấy chất lượng nội dụng trên các trang này gần đây đã suy giảm nhiều với nhiều nội dung được tái khai thác lại hoặc nội dung nghèo nàn được quay một cách sơ sài trong các phòng khách sạn.

Vấn đề thứ hai là việc sử dụng các công cụ chặn quảng cáo đã cắt giảm nghiêm trọng nguồn doanh thu quảng cáo của những trang này. Ngay cả PornHub cũng dang thử nghiệm dịch vụ cung cấp nội dung chất lượng cao dựa trên nền tảng đăng ký thành viên trả phí, có lẽ vì họ cũng đang cảm thấy áp lực".

Song, các lợi thế trên sẽ không có nghĩa lí nếu website của hãng phim không có người ghé thăm. Paul tiết lộ, bí quyết để hãng phim nóng tính phí của ông vẫn sống khỏe trong thời đại nhan nhãn sản phẩm khiêu dâm miễn phí là tìm được cách thu hút thêm khách hàng mới.

Với Naughty America, hãng trước hết tập trung giới thiệu được thương hiệu tới các khách hàng tiềm năng, thông qua việc để chính các diễn viên quảng cáo về bộ phim họ tham gia với người hâm mộ, ngoài quảng cáo chính thức của hãng.

Nhóm của Paul cũng nghiên cứu cái các thói quen của người xem phim "nóng" và vạch ra chiến lược thu hút họ đến sản phẩm đăng trên trang của mình bằng các nội dung bổ trợ như những hình ảnh khêu gợi cắt ra từ phim, các clip quảng cáo ngắn hay đặt các đường link hấp dẫn trên trang website cộng tác.

Một chiêu hút khách khá hiệu quả với Naughty America là khiến các sản phẩm tính phí được coi là có giá trị cáo hơn so với những nội dụng miễn phí. Hãng đầu tư tự sản xuất các bộ phim khiêu dâm mới, áp dụng công nghệ thực tế ảo chưa sẵn có trên các trang web đen miễn phí. Naughty America cũng ký hợp đồng với các ngôi sao khiêu dâm có tên tuổi để họ xuất hiện trong các bộ phim dạng thức mới của mình.

Trong trường hợp khách hàng quyết định chấm dứt việc đăng ký thành viên trả phí, Naughty America sẵn sàng giới thiệu tới các hãng đối thủ theo giao kèo từ trước để kiếm chút ít phần trăm hoa hồng.

Tuấn Anh (Theo The Verge)