Hôm qua, 26/10/2015, Bộ TT&TT đã có Công văn gửi các đài truyền hình phát sóng tại địa bàn Đà Nẵng, đề nghị đẩy mạnh việc thông báo kế hoạch ngừng phát sóng trên các kênh truyền hình tương tự mặt đất (analog) tới người dân.

Theo kế hoạch, Đà Nẵng sẽ ngừng phát sóng hoàn toàn các kênh analog từ ngày 1/11/2015, tức là chỉ còn chưa đầy 1 tuần lễ nữa. Do đó, Bộ TT&TT đề nghị các Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Đài Phát thanh truyền hình Đà Nẵng; Đài Phát thanh truyền hình Quảng Nam phải tăng cường các hình thức thông báo tới xã hội để người dân có thể kịp thời, chủ động nắm tình hình, cũng như có các phương án thích nghi nhanh nhất.

{keywords}

Cụ thể, ngoài việc phát sóng thường xuyên các clip tuyên truyền về số hóa truyền hình, Bộ yêu cầu các Đài PTTH đang phát sóng các kênh chương trình truyền hình tương tự trên địa bàn Đà Nẵng phải thông báo bằng dòng chữ chạy trên các chương trình phát sóng về Ngày, giờ ngừng phát analog; số tổng đài để liên hệ (1022 hoặc 19009694) khi người dân muốn được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc, tư vấn; website của Đề án số hóa truyền hình tại địa chỉ: sohoatruyenhinh.vn.

Đồng thời, các thông báo này phải đề nghị người xem truyền hình trang bị đầu thu truyền hình số mặt đất (STB), hoặc máy thu hình có chức năng thu truyền hình số mặt đất để chuyển sang thu xem các kênh chương trình truyền hình số mặt đất trên kênh tần số 49 tại Đà Nẵng.

Bản thân thời gian phát sóng và tần suất xuất hiện trên màn hình của các thông báo này cũng phải được tăng cường, kích thước dòng chữ chạy hiển thị lớn hơn, thông báo được phát liên tục vào các ngày cuối tháng 10/2015 để người dân có ý thức chủ động chuyển đổi sang thu xem truyền hình số mặt đất, Công văn nêu rõ.

Sau thời điểm ngừng phát sóng (1/11), các Đài vẫn cần tiếp tục duy trì phát sóng Bảng thông báo trong vòng 3 ngày về thời điểm ngừng phát sóng và số tổng đài liên hệ để người dân nắm được thông tin.

T.C