Một kỹ sư biệt danh Tree of Alpha trên Twitter cho biết, tùy chọn thanh toán bằng tiền DOGE đã được thêm vào để thử nghiệm vào khoảng 3 ngày trước. Thông tin này được biết sau khi kỹ sư này phân tích mã nguồn của Tesla.

{keywords}

“Hầu hết các mã được Tesla sử dụng để xử lý thanh toán đều có sẵn trong các file Javascript, tuy nhiên phần về Dogecoin bị buộc vô hiệu hóa nên không bao giờ hiển thị (đây cũng là cách kiểm tra mã trong quá trình sản xuất”, theo nội dung Tree of Alpha đăng tải trên Twitter.

Nói cách khác, tùy chọn thanh toán DOGE hiện đang là "một tính năng ẩn" mà hầu hết người dùng phổ thông không thể tự nhìn thấy tùy chọn này.

Họ cũng phát hiện ra rằng Tesla đã thêm trang "crypto_continue.html" vào mã nguồn của mình, nhằm xử lý các khoản thanh toán bằng tiền điện tử.

Đây không phải là lần đầu tiên Tree of Alpha phân tích mã nguồn của Tesla. Vào tháng 11/2021, họ đã phát hiện ra Tesla đang thử tính năng thanh toán bằng một loại tiền điện tử được nghi  là "SHBI (Shiba Inu)" nhưng cuối cùng đó lại là đồng DOGE (Dogecoin).

Lần thử nghiệm mới nhất này diễn ra 1 tháng sau khi CEO Elon Musk cho biết, công ty sẽ chấp nhận hình thức thanh toán cho hàng hóa bằng DOGE. Được biết, Musk cũng là một người hâm mộ lâu năm của DOGE.  Bên cạnh việc đầu tư vào tiền điện tử danh tiếng như Bitcoin và Ether, ông cũng đầu tư vào các memecoin (tiền điện tử lấy cảm hứng từ hiện tượng trên mạng).

Vào tháng 3/2021, Tesla đã bắt đầu cho phép dùng Bitcoin cho việc thanh toán xe hơi. Nhưng ngay sau đó, vào tháng 5, tùy chọn này đã bị tạm ngừng do những lo ngại về tác động môi trường trong các hoạt động đào coin.

Tesla cho biết tại thời điểm đó: “Chúng tôi lo ngại về  việc khai thác và giao dịch Bitcoin sẽ kéo theo nhu cầu khai thác nhiên liệu hóa thạch ngày càng gia tăng, đặc biệt là than, loại nhiên liệu có lượng phát thải tồi tệ nhất so với bất kỳ loại nhiên liệu nào”.

Tuy nhiên, hiện nay Tesla đang sở hữu 48.000 Bitcoin trong bảng báo cáo tài chính, trị giá hơn 2 tỷ USD giá trị hiện tại, theo CoinGecko.

Thái Hoàng (Theo The Block Crypto)

Bị điều tra, Tesla thông báo ngừng cấp game trên màn hình ô tô

Bị điều tra, Tesla thông báo ngừng cấp game trên màn hình ô tô

Tesla vô hiệu hóa trò chơi điện tử 'Passenger Play' khi ô tô đang di chuyển. Dù vậy, hãng xe vẫn sẽ bị NHTSA mở cuộc điều tra về tính năng này.