Gartner dự báo trong vòng một năm tới, thế giới sẽ có 6,4 tỉ thiết bị kết nối được sử dụng, tương đương với tỉ lệ 1 thiết bị/người để sẵn sàng cho kỷ nguyên Internet of Things (Internet vạn vật).

{keywords}

So với năm nay, con số trên tăng 30% và tăng gấp đôi so với 2 năm trước đây. Thế giới đang bước vào kỷ nguyên của "vạn vật thông minh" và đây chính là tín hiệu đáng mừng để khẳng định điều đó, một chuyên gia phân tích của Gartner cho biết.

Tương lai của Internet of Things (IoT) không phải là tập hợp các thiết bị riêng rẽ kết nối vào Internet. Lợi ích thực sự của chúng chính là hàng tỉ thiết bị thông minh và cảm biến kết nối kết hợp với nhau tạo thành hệ thống giúp mang lại trải nghiệm cuộc sống tốt hơn.

Khái niệm nhà thông minh khoa học viễn tưởng đã và đang thành hiện thực nhờ hàng loạt thiết bị tương thích với các ứng dụng như HomeKit của Apple, Works with Nest của Google và các hệ sinh thái xây dựng cho những giao thức truyền thống như Z-Wave, Insteon và Zigbee.

Khi smartphone và thiết bị đeo có thể tương tác với ngôi nhà, hệ thống năng lượng, trạm dự báo thời tiết, đường xá, tín hiệu giao thông, xe hơi, xe buýt, xe đạp, taxi…, thì đến lúc đó con người sẽ thực sự sống trong thành phố thông minh của tương lai.

Nguyễn Minh (theo theverge)

TIN LIÊN QUAN