Apple có thể đã sẵn sàng để triển khai một chương trình đổi iPhone hoàn toàn mới, theo đó người dùng có thể đổi những chiếc iPhone bị rơi, vỡ, hỏng nặng lấy máy mới.

Đây là một điểm rất khác với các chương trình đổi máy hiện tại, khi Apple chỉ chấp nhận đổi những con dế có tình trạng tốt, trang 9to5Mac cho biết. Cụ thể hơn, Apple sẽ đồng ý tiếp nhận những chiếc iPhone bị vỡ màn hình, nút bấm bị hỏng hoặc camera bị hỏng nếu người dùng chịu các thêm tiền để mua iPhone mới.

{keywords}
Người dùng sẽ có thể đổi những chiếc iPhone bị vỡ màn hình như thế này lấy máy mới

Điều kiện để tham gia chương trình này là iPhone quy đổi phải là iPhone 5s, iPhone 6 và 6 Plus. Các model cũ hơn sẽ không có hiệu lực. Nguồn tin của 9to5Mac cho hay với iPhone 5s bị vỡ, người dùng sẽ nhận được phiếu mua hàng trị giá 50 USD, trong khi iPhone 6 và 6 Plus bị vỡ có thể đổi được tối thiểu 200 hoặc 250 USD tùy phiên bản. "Nếu không có gì thay đổi, chương trình quy đổi này sẽ chính thức áp dụng trong tuần này. Tuy nhiên trong thời gian đầu, mới chỉ có thị trường Mỹ triển khai mà thôi", 9to5Mac nói thêm.

Một điểm mới nữa là Apple bắt đầu cung cấp dịch vụ dán bảo vệ màn hình trong các đại lý chính thức của mình, tất nhiên là không miễn phí. Hiện dịch vụ này đã được cung cấp rải rác ở một số cửa hàng Apple Store và sẽ tiến ra áp dụng đại trà trong thời gian tới.

Tuy vậy, theo The Verge, các máy điện thoại bị hỏng sẽ được xem xét rất kỹ với từng trường hợp. Chẳng hạn như nếu điện thoại của bạn bị xe tải cán qua hay rơi từ tầng cao xuống đất thì có thể bạn sẽ không may mắn được đổi. Apple hy vọng chương trình đổi máy mới sẽ khuyến khích người dùng gắn bó với iPhone nhiều hơn, vì vỡ màn hình dường như là một tai nạn khá phổ biến với những ai sở hữu dòng máy này.

T.C