Bắt đầu từ hôm nay (22/1), Microsoft sẽ kích hoạt chương trình thu hồi dây nguồn bị lỗi của các mẫu máy Surface Pro, Surface Pro 2 và Surface Pro 3 bán ra trước tháng 7/2015.

Nguyên nhân chính của đợt thu hồi này là do dây nguồn của các mẫu Surface Pro trên bị dính lỗi quá nhiệt có thể gây nguy hiểm cho người dùng.

{keywords}

"Chúng tôi triển khai chương trình thu hồi miễn phí này sau khi nhận được ý kiến phàn nàn của một số người dùng Surface Pro rằng dây nguồn AC của họ có vấn đề, nhất là các dây bị xoắn, gập gây ra hiện tượng quá nhiệt", phát ngôn viên Microsoft cho biết.

Chương trình thu hồi trên có thể sẽ không áp dụng với các dây nguồn đang trong tình trạng sử dụng hoàn hảo – nghĩa là không bị biến dạng kiểu như gập, xoắn, và cũng không áp dụng với Surface Pro 4 do mẫu tablet này vừa được tung ra vào cuối năm ngoái.

Ngoài ra, chương trình trên cũng không áp dụng với các mẫu tablet không phải là Surface Pro. Điều đó có nghĩa là những ai đã mua Surface Pro, Surface Pro 2, và Surface Pro 3 trước tháng 3/2015 tại Mỹ sẽ được thay thế dây nguồn miễn phí.

Với người dùng tại các quốc gia khác, chương trình thay thế dây nguồn bị lỗi của Microsoft sẽ được triển khai ngay sau thị trường Mỹ.

Nguyễn Minh

TIN LIÊN QUAN