Mọi người được một phen sốc nặng khi chứng kiến cảnh tượng kỳ lạ: một con cá cắt lát bày trên đĩa ăn dường như sống lại sau khi người ta đổ vào miệng nó một ngụm rượu.

Đoạn clip về sự việc hy hữu được tin là quay ở Trung Quốc. Nó cho thấy, một con cá chép với phần đầu há miệng và phần thân đã cắt lát, rưới nước sốt đang bày trên đĩa.

Không rõ con cá lúc đó đã chết chưa, nhưng nó dường như bất động cho tới khi một thực khách đổ một chút rượu vào miệng của nó. Miệng cá đột ngột bắt đầu đớp đớp trong không khí và dường như nuốt chửng rượu trước trở lại trạng thái bất động như cũ.

Kể từ khi đoạn clip gây sốc được đăng tải trên Internet, nó đã làm dấy lên một cuộc tranh luận sôi nổi trong cộng đồng mạng. Nhiều người tin rằng con cá vẫn còn sống. Theo một nhận định, đây là món cá được chế biến theo kiểu cá âm - dương (cá dở sống, dở chết), trong đó đầu cá được gói trong một tấm vải ướt để giữ cho nó còn sống, còn phần thân thì được nấu chín.

Cách chế biến món ăn như trên đã bị cấm ở nhiều nước và bị các nhà hoạt động xã hội bảo vệ động vật chỉ trích là "hành động quá mức tàn nhẫn". Hiện vẫn chưa rõ, liệu món cá trong clip thực tế có được chết biến theo kiểu âm - dương hay không.

Tuấn Anh (Theo Liveleak, Daily Mail)