Với đa phần các bậc phụ huynh, một trong những loại vết bẩn cứng đầu nhất là các "tác phẩm hội họa" mà con cái họ ngẫu hứng vẽ lên tường nhà. Giải pháp duy nhất hiện nay với họ thường là dành nhiều giờ cọ rửa hoặc thậm chí sơn lại tường, nhưng đôi khi kết quả thu được vẫn không được như ý.

Tuy nhiên, cư dân mạng vừa phát hiện một mẹo cực đơn giản và hiệu quả để tẩy sạch các vết trẻ vẽ bậy trên tường, sau khi nó được một nhóm bà mẹ Australia chia sẻ trên Facebook.

Đoạn video do một phụ nữ đến từ New South Wales cho đăng tải trên trang Facebook của các bà mẹ Australia cho thấy, cô phun keo xịt tóc rẻ tiền của mình lên các nét vẽ nguệch ngoạc bằng bút marker trên tường, rồi dùng một khăn ẩm lau sạch nó. Điều kỳ diệu là, vết bẩn biến mất trong vòng vài giây và không cần thêm bất kỳ nỗ lực lau chùi keo xịt tóc nào để giữ cho tường trắng sạch như mới.

Tác giả của đoạn video nói, cô cho đăng tải clip để chứng minh mẹo học được từ một bà mẹ khác trong nhóm là thực sự hiệu quả.

Đây không phải cách duy nhất bạn có thể dùng keo xịt tóc cho việc dọn dẹp trong gia đình. Sản phẩm này còn có thể được dùng để loại bỏ vết bẩn khỏi quần áo, khi bạn xịt nó lên vết bẩn và cho quần áo vào máy giặt như bình thường.

Ngoài keo xịt tóc, các bà nội trợ cũng đang mách nhau một số mẹo hay, giúp họ không phải mất tiền mua các sản phẩm hóa chất tẩy rửa gia dụng đắt đỏ.

{keywords} 

Chẳng hạn như, một tuyệt chiêu tẩy vết ố rượu vang trên vải vóc có thể nhiều người chưa biết là ngâm một chiếc khăn sạch trong rượu trắng, rồi dùng nó xoa nhẹ trên vết ố cho đến khi biến mất.

{keywords} 

Đối với các vết mực viết bám trên quần áo, giải pháp đơn giản có thể là ngâm vùng dây mực vào một bát đựng sữa, rồi giặt sạch như bình thường.

Các vết bám cứng đầu trên bồn rửa bằng sứ, chẳng hạn như thuốc nhuộm tóc, sẽ dễ dàng được loại bỏ nhờ nước tẩy móng tay có thành phần acetone. Dùng miếng bông thấm nước tẩy móng tay chà lên vết ố, nó sẽ biến mất ngay tức khắc.

{keywords} 

Nếu bạn là người thường xuyên làm rớt cà phê vào chiếc áo trắng đang mặc, bạn được khuyên nên thoa lòng đỏ trứng gà lên vết bẩn, rồi dùng khăn thấm rượu cồn chà lên nó trước khi giặt sạch áo như bình thường với nước ấm.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: