Một số công ty công nghệ Trung Quốc thưởng Tết cho nhân viên khá hậu hĩnh và có những phần thưởng thú vị, thậm chí kỳ lạ.

Tết Âm lịch cổ truyền là một dịp quan trọng nhất trong năm với nhiều quốc gia châu Á như Việt Nam, Trung Quốc và Hàn Quốc. Việc thưởng cho nhân viên dịp Tết này đã trở thành truyền thống của nhiều doanh nghiệp.

Hãy xem các công ty công nghệ ở Trung Quốc thưởng gì cho nhân viên của mình trong dịp năm mới, theo tổng hợp từ trang công nghệ Sina Tech.

WeChat: mỗi nhân viên một chiếc iPhone 6s

{keywords}

WeChat của Tencent đã có một năm kinh doanh khá thành công và dịp Tết năm nay càng có ý nghĩa hơn khi ứng dụng này tròn 5 năm tuổi. Vì vậy, không ngạc nhiên khi Tencent chi đậm để tặng cho mỗi nhân viên thuộc nhóm WeChat một chiếc iPhone 6s.

Netease: tặng đồ chơi tình dục

{keywords}

Thay vì lựa chọn những mặt hàng công nghệ như iPad, iPhone hay thưởng tiền cho nhân viên, Netease lại lựa chọn một món quà có thể nói là "không giống ai": búp bê tình dục cho các chàng trai và đồ chơi tình dục có khả năng rung cho phái nữ. Nhiều nhân viên cho biết họ không thoải mái với món quà này của công ty.

JD.com: tiền mặt và nhiều giải thưởng khác

{keywords}

Liu Qiangdong, CEO của JD khẳng định công ty đã có một năm 2015 thành công. Anh cũng đã kết hôn với một người nổi tiếng trên Internet và đang chuẩn bị làm cha. Vì vậy, vị CEO này năm nay đã chi thưởng khá lớn cho nhân viên. 50 người may mắn nhận được 20.000 nhân dân tệ (3000 USD hoặc khoảng 66 triệu đồng) bằng tiền mặt và khoảng 100 người nhận được một nửa số tiền này (hơn 30 triệu đồng). Ngoài ra, còn có 416 iPhone 6S mới, 200 iPad Mini 4s và nhiều thẻ quà khác cho các nhân viên.

The9: 'mưa tiền' cho nhân viên

{keywords}

The9 treo giải thưởng cho nhân viên bằng cách cho họ tham gia vào trò chơi game show. Nhân viên sẽ được cho vào một chiếc hộp đựng nhiều tiền được thổi gió vào để các tờ tiền tung bay và nhiệm vụ của họ đơn giản là lấy được bao nhiêu tiền thì lấy.

Vipshop: xe hơi sang trọng và kỳ nghỉ

{keywords}

Công ty thương mại điện tử Vipshop đã chuẩn bị nhiều phần quà có giá trị cho 4000 nhân viên của mình. Quà tặng của công ty khá phong phú về chủng loại, bao gồm các sản phẩm của Apple và thẻ quà tặng Vipshop. Giải thưởng cao nhất dành cho 6 nhân viên may mắn của công ty là một chiếc xe hơi sang trọng (chưa rõ hiệu) và một kỳ nghỉ 6 ngày dành cho 20 người may mắn tiếp theo (vé nghỉ dành cho 2 người) tại Maldives.

Sina: tiền mặt, xe hơi và các tiện ích

Công ty đứng phía sau Weibo dường như không thưởng lớn trong năm nay nhưng các giải thưởng cao nhất của họ lại khó bị đánh bại, trong đó có giải thưởng tiền mặt lên đến 7600 USD (khoảng 170 triệu đồng). Các giải thưởng khác bao gồm xe hơi, điện thoại và các thiết bị Kindle.

Theo Diễn Đàn Đầu Tư

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: