Với dáng vẻ trẻ trung, Livebox Q đáp ứng các nhu cầu đơn giản như xem phim HD online, offline, duyệt web, streaming các nội dung giữa các thiết bị smart khác

Sự ra đời của các thiết bị biến ti vi thường thành smart TV những năm trở lại đây đã mang tới một sự nâng cấp rất đáng giá cho những thiết bị đơn thuần chỉ để xem truyền hình. Livebox - một thương hiệu của Orange HD Hàn Quốc đã có mặt trên thị trường Việt Nam 2 năm trở lại đây là 1 trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực thông minh hóa ti vi này.

Năm 2014, tiếp nối thành công của Livebox S và siêu phẩm Livebox 2, Orange HD lại tiếp tục ra mắt một thiết bị mới Livebox Q. Ở tầm trung cấp, sản phẩm này đáp ứng các nhu cầu đơn giản như xem phim HD online, offline, duyệt web, streaming các nội dung giữa các thiết bị smart khác.

{keywords}

{keywords}


Đúng như cái tên của nó, Livebox Q có một dáng vẻ đáng yêu và trẻ trung, khác hẳn siêu phẩm livebox 2 đen tuyền khá lạnh lùng. Màu chủ yếu được áp dụng trên livebox Q là màu trắng và cam trẻ trung. Thiết bị không có đèn LED hiển thị như livebox 2, nhưng khi cắm điện lên thì ánh đèn phía trong thiết bị vẫn đủ sáng để xuyên qua lớp vỏ trắng nhìn khá ảo.

Trong hộp đi kèm với livebox Q là 1 chiếc điều khiển khá đơn giản và cũng đáng yêu không kém. Chiếc điều khiển này làm người sử dụng có cảm giác Livebox Q có hơi hướng của 1 thiết bị xem HD phổ thông hơn. Việc sử dụng chiếc điều khiển này cũng khá đơn giản và nhạy. Trong hộp sản phầm còn có bộ nguồn, dây HDMI và AV, và sách hướng dẫn sử dụng và phiếu bảo hành.

Khi bật thiết bị lên, sau sự xuất hiện của logo OrangeHD quen thuộc, giao diện của thiết bị hiện ra, vẫn đơn giản đẹp mắt và tiện dụng như phiên bản phần mềm chạy trên livebox 2. Một số tính năng mới như chụp ảnh màn hình được tích hơp ngay trên thanh menu hoặc tùy chỉnh tắt thiết bị tạo sự thân thiện ngay cho những người mới tiếp xúc với sản phẩm lần đầu. Việc sắp xếp các menu vẫn rất tường minh và dễ sử dụng. Có 1 điểm đặc biệt là sự xuất hiện mới hoàn toàn của app VuaHD với chất lượng phim tốt (được tặng VIP acc khi mua sản phẩm).

{keywords}


Do là thiết bị nhắm đến các nhu cầu trung bình nên cấu hình của Livebox Q thấp hơn livebox 2: Chỉ sử dụng chip lõi kép, nhân đồ họa lõi kép, ram 1GB, rom 4GB nhưng livebox Q lại cho hiệu năng đáng kinh ngạc. Khả năng bắt wifi tốt làm cho livebox Q dễ dàng chơi các phim HD online một cách nhẹ nhàng, không hề có cảm giác giật hình.

{keywords}


Livebox Q cũng hỗ trợ tất cả các chuẩn video phổ biến AVI, AVI, MKV, MPG, MOV, VOB, M4V, TS, TF, M2TS, ISO, DAT, WMV, ASPF, RM, RMVB, FLV, BD - ISO; thậm chí Livebox Q có khả năng phát phim HD lên đến độ phân giải 2K đáng kinh ngạc. Không chỉ hỗ trợ phần hình ảnh tốt, phần âm thanh cũng được hãng Orange HD đầu tư chăm chút khi livebox Q hỗ trợ chơi chuẩn âm thanh DTS 5.1 như đàn anh Livbox 2 và có kèm cổng âm thanh quang đắt tiền.

{keywords}

Ưu điểm Livebox Q là mức giá tốt; Hiệu năng cao, ổn định; Phần mềm giao diện thân thiện.; Thiết kế trẻ trung; Được phân phối bởi CMC Telecom (Hàng chính hãng, có bảo hành an toàn chuyên nghiệp hơn mấy em noname).

Tuy nhiên sản phẩm này vẫn có 1 số khuyết điểm nhỏ có thể kể đến là: tem dán xấu; điều khiển mới đôi khi không nhạy bằng livemouse; một số tính năng trong phần mềm chưa được cập nhật hết.

Thúy Ngà