Tương tự như vụ hiếp dâm ở Ấn Độ, một lái xe đối tác của Uber ở Boston (Mỹ) mới đây cũng bị tố cáo hiếp dâm nữ hành khách ở nơi hẻo lánh.

Một nam tài xế đối tác của Uber tại thành phố Boston (Mỹ) mới đây bị buộc tội hiếp dâm một cô gái trẻ, khi cô sử dụng dịch vụ của Uber để gọi xe, thay vì đi taxi truyền thống. Tên này đã đưa nạn nhân đến khu vực hẻo lánh, ít người qua lại rồi thực hiện hành vi của mình. Cách đây chưa lâu, một sự việc tương tự cũng vừa xảy ra ở New Delhi, Ấn Độ, dấy lên những lo ngại về tính an toàn của dịch vụ chở khách giá rẻ này.

Thủ phạm trong vụ việc ở Boston được xác định là Alejandro Done, 46 tuổi, tài xế đối tác cho Uber. Hắn lái xe đón nạn nhân vào lúc 7 giờ 30 tối (giờ địa phương) ngày 6/12/2014, ở một khu vực hẻo lánh tại Boston. Trước thời điểm này ít lâu, nạn nhân đã dùng ứng dụng Uber trên smartphone để gọi một tài xế đối tác của hãng này đến đón mình.

{keywords}

Uber gây nhiều lo lắng về tính an toàn cho người dùng. (Ảnh minh họa)

Cảnh sát cho biết họ nhanh chóng lần ra được danh tính thủ phạm nhờ vào công cụ giám sát lái xe của Uber. Tuy nhiên, hiện giới chức trách chưa xác định liệu thủ phạm đã sử dụng các thông tin hắn có được dưới vai trò là lái xe cho Uber để tiếp cận nạn nhân hay không.

Uber gần đây liên tiếp phải đối mặt với rất nhiều chỉ trích về tính an toàn của dịch vụ này. Không chỉ vụ việc ở Boston hay New Delhi nói trên, một tài xế Uber mới đây cũng bị kết án vì chạy ẩu làm chết một bé gái 6 tuổi ở San Francisco hồi năm ngoái. Đáng lưu ý là mặc dù gặp phải rất nhiều rắc rối, Uber vẫn nhận được những khoản tiền đầu tư khổng lồ. Hồi đầu tháng 12/2014, startup đến từ San Francisco (Mỹ) này nhận được tới 1,2 tỷ USD đầu tư, giúp Uber được định giá tới 40 tỷ USD. Mới đây nhất, Baidu, hãng công nghệ được mệnh danh là "Google của Trung Quốc" cũng công bố đầu tư vào Uber với số tiền được đồn đoán lên tới 600 triệu USD.

Phản hồi về các cáo buộc, Uber cho biết họ sẽ có những đầu tư trong tương lai để kiểm tra lý lịch lái xe, cải tiến công nghệ... nhằm tránh những vụ việc đáng tiếc như trên. Hãng này cũng hợp tác tích cực với cảnh sát để điều tra các vụ hiếp dâm cũng như các vụ vi phạm pháp luật khác liên quan tới lái xe đối tác của họ.

Theo ICTnews/Bloomberg