10 năm tiên phong với những thiết kế sáng tạo

Cách đây 10 năm, LG đã ra mắt hàng loạt sản phẩm đột phá. Thời điểm TV Plasma đang rất phổ biến và LG cho ra mắt hai mẫu TV LCD không đường viền đầu tiên trong lịch sử tạo dáng thiết bị TV - LG SL80 và SL90. Với màn hình siêu mỏng chỉ 2.93mm cùng chất lượng hình ảnh xuất sắc như một khung tranh sống động, hai mẫu TV này còn được trang bị công nghệ Bluetooth, cho phép người dùng nghe TV với tai nghe không dây hoặc xem ảnh từ điện thoại của mình trên TV. Đó là bước đột phá ở thời điểm cách đây 10 năm!

{keywords}
 

Cũng trong năm 2009, LG ra mắt máy giặt lồng ngang với hệ thống động cơ dẫn động trực tiếp DD (Direct Drive). Thay vì sử dụng lực truyền từ mô tơ qua dây cu roa như các máy giặt khác trên thị trường, mẫu máy giặt đột phá của LG có mô tơ được gắn trực tiếp vào lồng giặt, giúp lồng giặt đạt tốc độ quay lên đến 1400 vòng/phút, triệt tiêu độ rung và tiếng ổn cũng như nâng cao độ bền cho máy giặt. Mẫu máy giặt này còn có dung tích giặt vượt trội, chiều sâu lồng giặt tăng thêm 70mm, cửa lồng giặt có đường kính lên tới 30 cm, có thể mở 180 độ và nghiêng 10 độ giúp cho việc lấy đồ giặt dễ dàng và thuận tiện hơn.

{keywords}
 

10 năm trôi qua, LG vẫn là “ông kẹ” trong ngành điện tử tiêu dùng với doanh số tăng trưởng ấn tượng ở nhiều hạng mục, đa dạng sản phẩm trên mọi phân khúc với mức giá cạnh tranh. Giờ đây, nhắc đến LG là người dùng sẽ nghĩ ngay đến cái gì đó mới mẻ và thú vị, những sản phẩm sáng tạo, dẫn đầu xu hướng.

Từ những sản phẩm điện tử gia dụng quen thuộc, LG liên tục đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển để tạo ra các sản phẩm đổi mới hấp dẫn, không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng phong phú của người dùng trên toàn thế giới, mang đến cuộc sống tiện nghi và những trải nghiệm ưu việt, mà còn thỏa mãn nhu cầu tinh thần của người dùng, được khẳng định sự cá tính, phong cách đẳng cấp khi sở hữu những sản phẩm tiên tiến và cao cấp.

TV OLED siêu mỏng dán tường, máy giặt lồng đôi LG TWINWash, tủ lạnh nhiều lớp cửa với lớp kính “ma thuật” Instaview, tủ chăm sóc quần áo thông minh Styler… là những sản phẩm có thiết kế độc đáo.

{keywords}
 

Công nghệ dẫn đầu xu hướng, đổi mới cho tương lai

Liên tiếp qua các năm, số giải thưởng sáng tạo mà LG giành được tại CES (triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới) lại tăng theo cấp số nhân. Đó là sự ghi nhận cho những phát kiến công nghệ dẫn đầu xu hướng mà hãng mang đến cho người tiêu dùng.

Tại triển lãm CES 2019 vừa qua, LG “bội thu” với 140 giải thưởng. LG đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc khi thương mại hóa được mẫu TV OLED cuộn đầu tiên trên thế giới - LG Signature OLED TV R với kích thước màn hình 65 inch và chất lượng hình ảnh 4K.

{keywords}
 

Chỉ với một núm bấm, TV cuộn LG Signature OLED R sẽ thu gọn và biến mất trong chiếc hộp hình chữ nhật kiêm loa soundbar. Với khả năng cuộn lại, LG Signature OLED TV R là món đồ nội thất trang trí đẳng cấp, phù hợp với mọi không gian gia đình. Chiếc TV còn có thể sử dụng như một màn hình với các chức năng đơn giản như nghe nhạc, xem thời tiết hay thời gian. LG Signature OLED TV R vẫn sở hữu chất lượng hiển thị hàng đầu trên màn hình OLED chỉ dày chưa đến 0,25 inch.

Màn ra mắt hoành tráng của chiếc TV cuộn LG Signature OLED R cho thấy LG không chỉ làm chủ công nghệ OLED mà còn đưa công nghệ màn hình đi xa, biến những điều khó hình dung nhất trở thành sự thực. OLED là công nghệ TV tiên tiến nhất hiện nay, với những ứng dụng “không tưởng” trong thiết kế và chất lượng hiển thị của ngành công nghiệp TV.

Hiện tại, LG vẫn là hãng điện tử duy nhất trên thế giới có khả năng sản xuất màn hình TV OLED cho mục đích thương mại. Theo đại diện LG, với công nghệ OLED trong tay, hãng sẽ đưa TV chạm đến những đỉnh cao mới với những ứng dụng sáng tạo đỉnh cao hơn nữa trong tương lai.

Thay đổi cuộc sống với những thiết bị thông minh

Mở ra kỷ nguyên mới cho các thiết bị gia dụng điện tử với những sáng tạo đột phá trong thiết kế và công nghệ, LG còn bắt kịp xu thế tương lai với nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) kết nối mọi sản phẩm điện tử gia dụng của mình trong hệ sinh thái nhà thông minh Smart home.

{keywords}
 

Kết nối để những thiết bị thông minh trở nên thông minh hơn nhằm mang lại giá trị mới cho người dùng là mục tiêu mà LG không ngừng theo đuổi. Sự thông minh trên các sản phẩm cao cấp nhất thuộc dòng Signature được LG nâng cấp lên một tầm cao mới. Bạn có thể dễ dàng ra lệnh cho các thiết bị bằng giọng nói, điều khiển và kiểm soát mọi thiết bị từ TV, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, lò vi sóng… chỉ bằng vài nút bấm trên Smartphone. Các thiết bị được kết nối thông suốt và vận hành bằng trí thông minh nhân tạo biến những công việc hằng ngày như giặt giũ, nấu nướng, xem TV… trở nên dễ dàng hơn. Khoảng cách địa lý giờ đây không còn là trở ngại, người dùng có thể tận hưởng trọn vẹn cuộc sống tiện nghi dù đang ở nhà, văn phòng hay đang di chuyển.

Không ngừng nghiên cứu để mang đến cho người dùng trên toàn thế giới các sản phẩm đa dạng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ vạn vật kết nối (IoTs), LG đang định hình một kỷ nguyên của cuộc sống kết nối tiện lợi và thú vị hơn bao giờ hết.

Vũ Minh